Cảnh báo tình trạng lừa đảo đưa thực tập sinh sang Nhật Bản

09/08/2018 13:23

Sau khi có thông tin về hiện tượng lợi dụng, lừa đảo người lao động tham gia chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) đã đưa ra những cảnh báo đối với người lao động trên trang web http://colab.gov.vn. Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết, chương trình đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện theo Bản ghi nhớ giữa Bộ LĐ-TB&XH với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan). Đây là chương trình phi lợi nhuận, đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và ngành LĐ-TB&XH các địa phương.

du hoc sinh
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.


Thời gian vừa qua, một số người lao động đăng ký tham gia chương trình không tìm hiểu kỹ thông tin nên đã bị một số tổ chức, cá nhân trung gian lợi dụng dưới hình thức tổ chức ôn tập trước khi thi, hứa hẹn tác động đến kết quả thi hoặc hứa giúp người lao động lựa chọn ngành, nghề theo nguyện vọng của họ.

Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động chủ động tải hồ sơ đăng ký dự tuyển trên trang web http://colab.gov.vn và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước - đơn vị duy nhất được giao thực hiện Chương trình IM Japan.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đưa thực tập sinh sang Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO