Cận cảnh nắn dòng Rào Trăng để tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích

Văn Dinh | 21/11/2020 14:31

(TN&MT) - Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiến hành nắn dòng Rào Trăng để tìm kiếm 12 công nhân mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Đã hơn một tháng qua, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vẫn đang được triển khai tích cực.

Cho đến nay, qua việc triển khai 2 giai đoạn thì lực lượng cứu hộ cứu nạn chỉ mới tìm thấy được 5 thi thể và đưa về các gia đình để lo hậu sự, còn lại 12 người vẫn mất tích.

Hiện tại ở giai đoạn 3, hàng trăm bộ đội, công an và công nhân cùng phương tiện cơ giới đang nắn dòng sông Rào Trăng và ngăn đập. Chó nghiệp vụ cũng được điều động để tìm kiếm dọc sông.

Việc tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang diễn ra suốt hơn 1 tháng qua

Việc tìm kiếm dưới lòng sông dự kiến diễn ra vào ngày 21/11 sau khi nắn dòng, đây là một trong những vị trí được cho là có khả năng cao nhất các nạn nhân bị vùi lấp, vì vậy công tác tìm kiếm được các lực lượng thực hiện rất thận trọng.

Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương đề nghị lực lượng tiếp tục nỗ lực thi công, quyết tâm, cố gắng đến cùng để đưa các nạn nhân về với người thân. Trong đó chuẩn bị tốt về mọi mặt, từ công tác chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thuốc men… đến công tác chuẩn bị xe cơ giới và các trang thiết bị thi công. Đặc biệt tăng cường cảnh giác, có phương án an toàn cho lực lượng thi công, đảm bảo đường rút quân khi có sự cố xảy ra. Đồng thời chuẩn bị phương án dự phòng để hộ đê ngăn dòng chảy, phòng tránh lượng nước chảy về quá lớn có thể ảnh hưởng đến kết cấu của đập.

Hiện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu chủ đầu tư dự án ngưng toàn bộ hoạt động xây dựng tại công trình. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện chế độ hỗ trợ, giải quyết chế độ chính sách cho người bị nạn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các Sở Công thương, Xây dựng, TN&MT theo chức năng nhiệm vụ được giao triển khai các công việc kiểm tra, giám định sự cố. Giao Sở Công Thương có văn bản đề nghị Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - Bộ Công Thương hỗ trợ việc kiểm tra, đánh giá cụ thể về sự cố vừa qua.

Một số hình ảnh, clip về việc nắn dòng sông Rào Trăng để tìm kiếm các nạn nhân:

Video việc nắn dòng Rào Trăng 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh nắn dòng Rào Trăng để tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO