Cá nước ngọt 'vạ lây' vì cá Hồ Tây

07/10/2016 00:00

Trong khi nguyên nhân cá hồ Tây chết chưa được sáng tỏ, các loại cá nước ngọt trên thị trường lập tức bị vạ lây khi người tiêu dùng lo ngại cá chết tuồn ra thị trường.

Chợ cá Yên Sở vắng hoe sau khi cá Hồ Tây chết
Chợ cá Yên Sở vắng hoe sau khi cá Hồ Tây chết

Được mệnh danh là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà Thành”, mỗi ngày, chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tiêu thụ hàng trăm tấn cá, phân bổ khắp Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Mấy hôm nay, các chủ vựa thu mua cá ở đây, khốn đốn bởi kể từ khi cá Hồ Tây chết, lượng cá tiêu thụ lẫn giá các loại cá nước ngọt giảm rõ rệt.

Nằm cuối khu chợ, cửa hàng của chị Đào Thị Hiền chủ yếu cung cấp các loại cá như: chép, trắm, rô phi… trung bình xuất khoảng 1 tấn/đêm. Thế nhưng, theo chị Hiền, khoảng một tuần nay, cá bán chậm so với trước, một số khách ở các tỉnh lân cận giảm lấy hàng do lượng tiêu thụ giảm. 

“Mấy hôm nay, các khách hàng ở các chợ lẻ ở Hà Nội đột nhiên không còn thấy tới lấy hàng nữa. Họ bảo các chợ cá ế quá”, chị Hiền cho biết.

Tương tự như chị Hiền, trung bình cơ sở của chị Nguyễn Thị Dự ở chợ này cung ứng từ 10 - 20 tấn cá/ngày cho các lái buôn ở các tỉnh. Bình thường cứ vào 2 - 3 giờ sáng, xe tải các tỉnh đổ về chợ Yên Sở ùn ùn, thế nhưng vài ngày nay, chẳng còn mấy xe quay trở lại do cá bán chậm, giá các loại cá cũng giảm so với thời gian trước. Chị Dự cho biết các loại cá như: rô phi, chép, trắm… đã phải giảm giá từ 5.000 - 10.000 đ/kg so với trước.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một thương lái chuyên thu mua cá từ các chủ đầm ở các tỉnh như Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên… để đổ mối cho các cơ sở tại chợ cá Yên Sở kêu trời: “Mấy khách hàng ở các tỉnh họ xem tivi, thấy cá Hồ Tây chết và có cả người đóng cá chết vào hộp xốp chuyển đi nên họ bảo thà tạm thời đừng ăn cá nữa cho chắc ăn. Nếu  trạng này kéo dài tình, không những chúng tôi mà người nuôi cá cũng rất thiệt thòi, chúng tôi không bán được hàng, buộc phải mua rẻ đi”.

Theo nongnghiep

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá nước ngọt 'vạ lây' vì cá Hồ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO