Cá chết tại vệt nước vàng vùng cảng Chân Mây

25/03/2017 00:00

(TN&MT) - Một ngày sau khi xuất hiện vệt nước màu vàng bất thường ở vùng cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), nơi này lại xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt...

Cá chết trôi dạt vào bờ gần vùng cảng Chân Mây
Cá chết trôi dạt vào bờ gần vùng cảng Chân Mây

Theo đó, người dân phát hiện cá chết vào sáng sớm 24/3 tại khu vực xung quanh vùng cảng Chân Mây- nơi đã xuất hiện vệt nước vàng vào ngày 23/3.

Người dân đã thu gom cá chết lại và báo cho UBND xã Lộc Vĩnh. Theo quan sát, đa số cá chết là cá đục, cá móm, cá liệt... và có cả tôm.

Ngoài số cá chết và nổi lềnh bềnh trên mặt nước, bên dưới còn có rất nhiều đàn cá bơi lờ đờ, có dấu hiệu sắp chết, mùi hôi tanh cũng bốc ra. Một số con sông con lạch gần đó, cá cũng chết nhiều.

Cá nỗi lờ đờ
Cá nỗi lờ đờ

Đối với vệt nước vàng xuất hiện trước đó thì hiện vẫn còn nhưng màu nhạt dần. Dải nước này bốc mùi khiến ngư dân vô cùng khó chịu.

Ngư dân Nguyễn Văn Qua (thôn Phú Hải) chia sẻ: “Lúc chúng tôi ra biển cở 6h sáng nay thì thấy cá chết rất nhiều. Tôi đoán cở 6-8kg. Sau đó chúng tôi đem về cho gia cầm ăn kẻo uổn...”

Cũng theo người dân, cá chết cộng với vệt nước vàng khiến họ rất sợ và lo lắng, không dám đi biển. Họ mong muốn chính quyền sớm tìm nguyên nhân.

Vệt nước vàng bất thường khiến người dân hoang mang
Vệt nước vàng bất thường khiến người dân hoang mang

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục quản lý và khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tận nơi để lấy mẫu cá đi xét nghiệm.

Ông Lê Văn Bình- Chi cục Trưởng chi cục quản lý và khai thác nguồn lợi thủy sản tỉnh thông tin: “Trước mắt chúng tôi xuống địa phương ghi nhận hiện tượng cá chết, lấy mẫu và giám định để có kết quả rõ ràng. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin cho người dân yên tâm”.

Trước đó Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) đã thông tin, trong sáng và trưa 23/3, nước biển tại khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) có màu vàng bất thường khiến người dân hết sức hoang mang.

Cụ thể, dải nước có màu vàng nhạt, sờ vào khá nhờn, nổi lềnh bềnh trên mặt nước một vùng khá rộng xung quang khu vực cảng Chân Mây.

Một người dân cho biết khi tiếp xúc với nước vàng này thì thấy ngứa ngáy. Cũng theo người dân địa phương, từ trước đến nay họ chưa thấy hiện tượng này. Sau đó, Sở TN&MT tỉnh cũng đã về để lấy mẫu nước xét nghiệm để sớm xác định nguyên nhân.

Báo Điện tử TN&MT sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến.

Thế Anh

 

 

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết tại vệt nước vàng vùng cảng Chân Mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO