Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo các lớp học trực tuyến không quá tải học sinh

Mai Đan | 12/02/2020 14:54

(TN&MT) - Tối 11/2, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết các trường học không nên tạo thêm gánh nặng học tập không cần thiết cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở thông qua các lớp học trực tuyến trong bối cảnh những lời chỉ trích rằng dạy học trực tuyến đã làm tăng đáng kể khối lượng công việc của học sinh và giáo viên.

Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo các lớp học trực tuyến không quá tải học sinh (Ảnh minh họa)

Kể từ cuối tháng 1/2020, các cơ sở giáo dục, trường học và các cơ sở đào tạo ngoài giờ học đã mở các khóa học trực tuyến cho học sinh trong kỳ nghỉ đông khi học kỳ mùa xuân của các trường học bị hoãn do sự bùng phát của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra.

Một quan chức của Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết không nên tổ chức các lớp học trực tuyến cho học sinh mẫu giáo và học sinh tiểu học ở các lớp thấp hơn có thể chọn tham gia hoặc không tham gia các lớp học này.

Theo quan chức trên, đối với học sinh, sinh viên ở các lớp cao hơn, các trường nên hạn chế thời gian và số lượng học sinh học trực tuyến và không nên dành quá nhiều thời gian cho việc học này.

“Nội dung các khóa học trực tuyến nên liên quan đến việc phòng chống nhiễm bệnh, sức khỏe tâm lý và các hoạt động và nội dung giáo dục, thay vì chỉ học các môn học gây thêm áp lực cho học sinh và sinh viên”, Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết.

Các trường học nên tận dụng tốt các tài liệu giảng dạy trực tuyến hiện có thay vì đặt thêm khối lượng công việc cho giáo viên và yêu cầu họ ghi lại các lớp học trực tuyến.

Các cơ sở đào tạo trực tuyến sau giờ học tổ chức các lớp học trước thời khóa biểu, đào tạo theo định hướng chương trình thi hoặc làm gia tăng sự lo lắng học tập giữa các học sinh và phụ huynh sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo Tổng hợp từ chinadaily.com.cn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục Trung Quốc khuyến cáo các lớp học trực tuyến không quá tải học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO