Biến đổi khí hậu

Bình Thuận: Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Đỗ Vương 22/10/2024 - 18:30

(TN&MT) - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tiềm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương ven biển chủ động triển khai các biện pháp ứng phó trước dự báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

bien-binh-thuan.jpg
Một góc biển Bình Thuận

Cụ thể, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị, địa phương ven biển, nhất là các huyện, thị xã, thành phố ven biển cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển; các địa phương cũng cần thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; đồng thời, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra và sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa lớn gây ra, nhất là sạt lở đất, ngập lụt. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có thông báo và đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo, dự báo, diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Ngoài ra, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động phối hợp với các đồn Biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển để có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; đảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

Các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống thiên tai xảy ra. Do ảnh hưởng của sóng lớn, khu vực ven biển các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi, thành phố Phan Thiết và huyện đảo Phú Quý có khả năng xảy ra sạt lở bờ biển. Đêm 22/11, dự báo có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO