Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới

Thanh Tùng| 25/11/2022 17:37

(TN&MT) - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung nhằm chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai trong những ngày tới.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia tại Văn bản số 701/DBQG-DBTT ngày 25/11/2022, khoảng ngày 30/11/2022, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. Từ 1-3/12/2022, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

9.jpg
Ảnh minh họa

Khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động mạnh; những ngày đầu tháng 12/2022, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to diện rộng.

Khoảng từ 1-3/12, trên khu vực phía Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 65-75% và khoảng 15-25% mạnh lên thành bão.

Để chủ động ứng phó với diễn biến thiên tai có khả năng xảy ra trong thời gian tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Cụ thể, các tỉnh ven biển theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo về diễn biến vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành ATNĐ, bão và gió mạnh trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các tỉnh miền núi Bắc Bộ rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ sẵn sàng ứng phó với mưa lớn trên diện rộng.

Đồng thời, trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, từ ngày 26/11 đến ngày 29/11, khu vực ven biển Nam Bộ xuất hiện đợt triều cường cao, mực nước lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,20-4,30m. Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO