BIDV hỗ trợ 6 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội ở tỉnh Bắc Kạn

24/01/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/1, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Trạm y tế xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn cho ngành y tế tỉnh.

(TN&MT) - Ngày 23/1, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Trạm y tế xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn; bàn giao xe ô tô chuyên dụng cho ngành y tế tỉnh và trao quà Tết 2015 cho đồng bào nghèo tại Bắc Kạn. Đây là các chương trình an sinh xã hội do BIDV tài trợ với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng.
   
  Bắc Kạn là một trong những vùng kinh tế khó khăn so với các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc nước ta xét về thu nhập và các chỉ tiêu kinh tế xã hội khác. Nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của các tỉnh miền núi phía Bắc phát triển trong điều kiện hết sức khó khăn hiện nay, trong thời gian qua BIDV đã tích cực thực hiện hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
   
  Theo đó, các lĩnh vực tập trung chủ yếu bao gồm: Hỗ trợ giáo dục xây dựng trường, tặng quỹ khuyến học; Hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; Hỗ trợ khắc phục thiên tai lũ lụt, tặng quà tết cho người nghèo…
   
   
  Để góp phần xã hội hóa công tác y tế, đặc biệt đối với các tuyến điều trị ở vùng sâu, vùng xa, nơi mà đồng bào nghèo còn gặp nhiều khó khăn trong công tác khám chữa bệnh, BIDV đã tham gia tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm y tế xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Công trình xây dựng nằm trong chương trình đưa trạm y tế xã đạt tiêu chí chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2015. Công trình có quy mô nhà 2 tầng với 14 phòng và các thiết bị y tế đảm bảo việc khám chữa bệnh cho nhân dân. Trạm y tế mới sẽ góp phần quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, đồng thời phục vụ tốt công tác sơ, cấp cứu bệnh nhân, chuyển tuyến kịp thời; tổ chức hiệu quả các chương trình quốc gia; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phát hiện dịch bệnh tại cộng đồng...
   
  Với sự nỗ lực của các cấp chính quyền tỉnh và sự hỗ trợ của BIDV, việc đẩy lùi bệnh tật đạt được hiệu quả và mang đến cho người dân sức khỏe cũng như những kiến thức bổ ích trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Công đoàn BIDV cũng đã bàn giao 1 xe ô tô chuyên dụng (trị giá gần 700 triệu đồng) cho ngành y tế tỉnh Bắc Kạn để hỗ trợ tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại các địa bàn trong tỉnh. Việc trao tặng xe ô tô chuyên dụng là sự chia sẻ của cán bộ nhân viên người lao động trong hệ thống BIDV, là tấm lòng gửi tới đội ngũ y bác sỹ của tỉnh Bắc Kạn với mong muốn góp phần chung tay nâng cao điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh cũng như thực hiện hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới.
                                                                     
Hoàng Liêm
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV hỗ trợ 6 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội ở tỉnh Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO