Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ huy cứu hộ, cứu nạn tại Ba Chẽ

02/08/2015 00:00

Chiều 2/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến huyện Ba Chẽ trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và ứng phó trước...

 

Chiều 2/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã đến huyện Ba Chẽ trực tiếp chỉ đạo  công tác cứu hộ, cứu nạn và ứng phó trước tình trạng nước sông tiếp tục dâng cao. Cùng đi có ông Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Quảng Ninh.

Theo báo cáo của huyện Ba Chẽ, tính đến thời điểm 18h00 ngày 2/8, mực nước tại sông Ba Chẽ đoạn qua chợ trung tâm Ba Chẽ đã cao trên 10 mét, nước dâng cao đã khiến ngập lụt một phần của chợ Trung tâm Ba Chẽ.

Mưa lũ đã làm ngập 11 cầu, ngầm tràn trên tuyến tỉnh lộ 330 và các tuyến đường liên thôn, xã, tuyến đường Hải Chi, thuộc khu 4, thị trấn Ba Chẽ bị ngập lụt. Nước trên sông, suối dâng cao đã chia cắt hoàn toàn các xã Lương Mông, Minh Cầm, Đạp Thanh, Thanh Lâm, Thanh Sơn.

Theo đánh giá của huyện Ba Chẽ, Đạp Thanh là xã đang chịu ảnh hưởng nặng nhất do mưa lũ, 13 hộ dân tại một số thôn trong xã Đạp Thanh đã phải di tản đến nơi ở an toàn hơn.Huyện Ba Chẽ cũng đang chỉ đạo các địa phương chủ động ứng cứu người dân vùng ngập lụt, sạt lở đất đá với phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời kiên quyết yêu cầu người dân phải di dời khỏi nhà tại những nơi có nguy cơ cao về ngập lụt, sạt lở đất đá để đảm bảo an toàn tính mạng.

Trước tình trạng nước sông, suối vẫn còn dâng cao, huyện Ba Chẽ đã quyết định di dời trên 200 hộ dân tại những thôn, xã có nguy cơ cao về ngập lụt, sạt lở đất đá.

Nhằm kịp giúp Ba Chẽ giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tải sản do mưa lũ gây nên, ngay từ sáng nay, Công an Tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Lữ đoàn 147 Hải quân đã cử trên 75 cán bộ, chiến sỹ, 2 xe thiết giáp lội nước và trang thiết bị ứng cứu cần thiết để hỗ trợ cho Ba Chẽ.

 

Qua kiểm tra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất tại Ba Chẽ, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu huyện Ba Chẽ huy động tổng lực, nhanh chóng đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm ngập lụt, sạt lở. Ông Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh: Nước lũ vào thời điểm triều cường nên rất mạnh và nguy hiểm, chính quyền địa phương tuyệt đối không để dân đi qua các đập tràn. Cùng với đó, huyện phải kiên quyết di dời dân sống ở những khu vực ngập úng và khu vực có nguy cơ sạt lở cao; những trường hợp cố tình không đi phải có biện pháp cưỡng chế để đảm bảo an toàn cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc chỉ đạo: Hiện nhiều khu vực của Ba Chẽ đã bị chia cắt nên lực lượng tại chỗ của địa phương phải chủ động thường trực 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Huyện cũng cần có phương án chuẩn bị sẵn thuốc men, lương thực, thực phẩm cung ứng cho người dân; bố trí phương tiện chở hàng; không để tình trạng dân bị thiếu đói xảy ra.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng nhắc nhở, hiện nay tình hình thời tiết diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, công tác phòng, chống và các phương án cứu hộ, cứu nạn phải được chuẩn bị chu đáo, tránh bị động khi có mưa lũ về.

Theo Báo Quảng Ninh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ huy cứu hộ, cứu nạn tại Ba Chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO