BĐKH là 1 trong 8 chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2016

19/01/2016 00:00

(TN&MT) - Các nhà lãnh đạo chính trị và doanh nhân trên khắp thế giới đang có mặt tại Davos (Thụy Sĩ) để thảo luận về các chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay. Biến đổi khí hậu là 1 trong 8 chủ đề được quan tâm. WEF là hội nghị thường niên diễn ra từ ngày 21-24/1. Trong thời gian 4 ngày diễn ra hội nghị, các nhà lãnh đạo chính trị và doanh nhân sẽ tập trung thảo luận về các chủ đề chính của WEF. Các chủ đề được quan tâm bao gồm: sự phát triển của robot; khủng bố và cuộc khủng hoảng di dân; thị trường bất ổn; biến đổi khí hậu; Châu Âu; bất bình đẳng; y học; tội phạm mạng và các quyền tự do dân sự. Về biến đổi khí hậu, WEF mong muốn xây dựng thỏa thuận khí hậu Paris đã được thông qua hồi tháng 12/2015 bằng cách kiểm tra sự phối hợp giữa chính phủ các nước và các doanh nghiệp nhằm giảm thiểu khí thải các-bon.

Khẩu hiệu
Khẩu hiệu "Không có kế hoạch B" của Diễn đàn COP21 được treo trên tháp Eiffel ở Paris, Pháp hồi tháng 12/2015. Ảnh: Francois Mori / AP

Qua khảo sát rủi ro hàng năm, WEF phát hiện ra rằng việc không chuẩn bị và ứng phó với biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế thế giới. Trong hơn một thập kỷ qua, đây là lần đầu tiên các vấn đề về môi trường đứng đầu danh sách các vấn đề lo ngại.

Các nhà khoa học hàng đầu sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn kỹ thuật để giải quyết hiện tượng nóng lên toàn cầu và tạo ra năng lượng sạch hơn.

Leonardo DiCaprio cũng sẽ kêu gọi hành động. Với kiến thức vốn có, DiCaprio sẽ giúp bảo vệ các hệ sinh thái bị đe dọa và các dự án gây quỹ nhằm bảo tồn động vật hoang dã do tác động của biến đổi khí hậu.


Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BĐKH là 1 trong 8 chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO