Bắt 13 đối tượng làm bằng giả

15/01/2015 00:00

Lực lượng chức năng Công an TPHCM phối hợp với Cục Nghiệp vụ (Bộ Công an) vừa triệt phá đường dây làm bằng cấp giả lớn, bắt giữ 13 đối tượng liên quan.

   
   
Thông tin từ Công an TPHCM vừa cho biết, tối 12/1, lực lượng chức năng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Đội chống trộm cắp và lừa đảo (Công an TPHCM) phối hợp với Cục Nghiệp vụ (Bộ Công an) đồng loạt tấn công triệt xóa một đường dây làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức tại P8Q.Gò Vấp và TP.Biên Hòa (Đồng Nai).
   
   
  Lực lượng chức năng đã bắt 13 đối tượng và nhiều tang vật (bằng tốt nghiệp đại học và nhiều bản sao kết quả học tập, bảng điểm giả).
   
  Theo hồ sơ trinh sát, đối tượng cầm đầu đường dây và trực tiếp làm giả giấy tờ của tổ chức này tên là Trung (tự Thành Tony, SN 1983, ở TP.Biên Hòa). Các mắt xích khác giữ vai trò săn tìm khách hàng, cung cấp thông tin, địa chỉ khách hàng ở nhiều quận, huyện tại TPHCM và Đồng Nai.
   
  Các đối tượng khai nhận sau khi đăng thông tin nhận làm giấy tờ, bằng cấp giả lên mạng, nếu có khách gọi điện đến đặt làm bằng cử nhân thì có giá 6 triệu đồng.
   
  Kiểm tra phòng trọ của Lê Văn Tượng (1 trong số các đối tượng bị bắt quả tang khi đi giao hàng cho khách), công an thu 1 valy có chứa 108 bằng đại học, thạc sĩ, chứng chỉ ngoại ngữ Anh, Pháp và bảng điểm các loại. 

  Chu Ngọc Trung (đối tượng trực tiếp sản xuất các loại bằng giả) khai việc làm bằng giả được thực hiện từ tháng 2/2014 đến nay và đã cung cấp hơn 500 loại văn bằng, chứng chỉ khác nhau với giá từ 3 - 4 triệu đồng. Khi “hàng” đến tay khách hàng (do phải qua các “mắt xích” trong nhóm) sẽ lên đến khoảng 6 - 9 triệu cho 1  bằng cử nhân hoặc tiến sĩ “dỏm”...

  Lực lượng chức năng còn thu một số dụng cụ sản xuất, 3 máy tính cùng nhiều giấy tờ giả các loại.
   
Theo Chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 13 đối tượng làm bằng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO