Báo TN&MT vững vàng bước sang tuổi thứ 10

19/12/2014 00:00

(TN&MT) – Đó là khẳng định của Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành tại Hội nghị Tổng kết năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

   
(TN&MT) – Đó là khẳng định của Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường Hoàng Văn Thành tại Hội nghị tổng kết năm 2014 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Báo TN&MT vừa diễn ra sáng 19/12 tại Hà Nội.
   
  Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các vụ: Kế hoạch, Tài chính,Thi đua khen thưởng và tuyên truyền cùng trên 50 cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo TN&MT.
   
   
Tổng biên tập Hoàng Văn Thành phát biểu khai mạc hội nghị tổng kết năm 2014 của Báo TN&MT
   
  Báo cáo tổng kết năm 2014 của Ban biên tập Báo TN&MT nêu rõ: Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TN&MT và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trong và ngoài Bộ, các hoạt động của Báo TN&MT đã đi vào nề nếp và cơ bản đã hoàn thành những nhiệm vụ đề ra.
   
  Cụ thể: các ấn phẩm báo in, báo điện tử, chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi, tin bài trên Cổng thông tin của Bộ TN&MT… luôn đảm bảo chất lượng về nội dung, phong phú về hình thức và đặc biệt không để xảy ra sai sót. Những sự kiện, vấn đề lớn của đất nước, của ngành TN&MT đều được chuyển tải kịp thời đến bạn đọc thông qua các hình thức đa dạng, phong phú. Tin, bài, ảnh video clip của Báo TN&MT đã từng bước đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc.
   
  Kết quả, số lượng phát hành các ấn phẩm báo in tăng 10%, đặc biệt so nhiều số phát hành với số lượng trên 10.000 tờ; Số lượng truy cập báo điện tử tăng mạnh, trung bình từ 18.000 – 20.000 lượt truy cập/ngày. Chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi phát hành 3.000 cuốn/kỳ đến tận các bản làng xa xôi, hẻo lánh của đất nước. Nguồn thu của báo tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân người lao động đạt khoảng 7 triệu đồng/tháng.
   
  Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Báo TN&MT còn tích cực tổ chức các diễn đàn, hội thảo truyền thông về quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tổ chức thành công sự kiện “Kinh tế xanh cho phát triển bền vững” vào tháng 3/2014 và diễn đàn “Phát triển nông nghiệp sang tạo gẵn với bảo vệ môi trường vào cuối tháng 11/2014”.
   
  Ngoài ra, trong năm 2014, Báo TN&MT còn tích cực tham gia các công tác từ thiện xã hội như: chung tay cùng cả nước vận động CBVC người lao động quyên góp ủng hộ Trường Sa, ủng hộ ngư dân bám biển, các cháu gặp hoàn cảnh khó khăn…
   
   
Các ấn phẩm của Báo TN&MT ngày càng được nâng cao chất lượng và hình thức
   
  Về kế hoạch trọng tâm năm 2015, Báo TN&MT sẽ tập trung nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm báo; Nâng cao tính thời sự trong mục điểm tin và cổng thông tin điện tử monre.gov.vn của Bộ TN&MT do Báo TN&MT chịu trách nhiệm cung cấp nội dung thông tin.
   
  Ban Biên tập Báo TN&MT cũng đặt ra các mục tiêu ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm 2015 đó là: nâng cấp Báo Điện tử; Tăng cường phát hành báo in; Triển khai thực hiện Trung tâm phát thành truyền hình TN&MT; Trong năm tổ chức 2 đến 3 sự kiện, diễn đàn, hội thảo khoa học về truyền thông liên quan đến ngành TN&MT…
   
  Sau khi nghe báo cáo của Ban Biên tập cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, các văn phòng thường trú nêu ý kiến và đề xuất giải pháp, đại diện các vụ: Tài chính, Kế hoạch, Thi đua khen thưởng và tuyên truyền của Bộ TN&MT đã phát biểu đánh giá cao sự cố gắng và những thành tích mà tập thể Ban Biên tập, cán bộ, phòng viên và người lao động Báo TN&MT đã đạt được.
   
  Đại diện lãnh đạo các vụ đều thống nhất chia sẻ những khó khăn trong triển khai nhiệm vụ công tác của Báo TN&MT đồng thời góp ý với báo tiếp tục tăng cường báo sát hơn nữa để đưa thông tin hoạt động của ngành đến với bạn đọc trong và ngoài nước.
   
  Nói như ông Hoàng Mạnh Cương, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Bộ TN&MT thì: “Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, Báo TN&MT cần đặt ra những mục tiêu tăng trưởng cụ thể đồng thời giao nhiệm vụ đối với từng phòng ban và đề ra những giải pháp trong hoạt động nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ của năm 2015…”. Còn ông Phạm Thế Bảo, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền gợi ý: “Năm 2015 là năm đất nước và ngành TN&MT có nhiều sự kiện quan trọng trong đó nổi bật là Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc ngành TN&MT. Báo TN&MT cần phát huy sức sáng tạo của từng cá nhân, từng phòng ban để thi đua lập những thành tích tốt nhất…”
   
  Tâm đắc với những góp ý cởi mở, thẳng thắn nhưng cũng rất chân thành của các vị đại biểu đại diện lãnh đạo Bộ TN&MT, Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành đã tổng kết và đưa ra những mục tiêu và giải pháp cụ thể như: Đề cao công tác chính trị tư tưởng, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao trong toàn cơ quan trước mỗi công việc cụ thể; Xây dựng môi trường làm việc minh bạch, than thiện, phát huy dân chủ, sáng tạo của mỗi cá nhân phòng ban.
   
  Đẩy mạnh các hoạt động thi đua, xây dựng cơ chế khuyến khích, động viên cán bộ, viên chức, người lao động tích cực hăng say làm việc. “Đặc biệt, năm 2015 là năm bản lề, Báo TN&MT sẽ bước sang tuổi thứ 10. Tôi đề nghị mỗi cá nhân, mỗi phòng ban phát huy sức mạnh nội lực, không ngừng sáng tạo, học hỏi vươn lên để Báo TN&MT xứng đáng với sự tin cậy, giao phó của lãnh đạo Bộ TN&MT nói riêng và bạn đọc trong và ngoài nước nói chung…” – Tổng Biên tập Hoàng Văn Thành nhấn mạnh.
   
Bài & ảnh:Việt Hùng – Hoàng Minh
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT vững vàng bước sang tuổi thứ 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO