Doanh nghiệp - doanh nhân

Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Petrovietnam

PV 13/06/2024 - 12:15

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã long trọng tổ chức chương trình gặp mặt các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên gắn bó với ngành Dầu khí trong suốt thời gian qua.

img_9432.jpeg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động Dầu khí, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã gửi lời chúc mừng toàn thể các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã đồng hành, chia sẻ với ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn khẳng định, cùng với bề dày truyền thống hơn 60 năm lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam, Petrovietnam đã từng bước xây dựng và phát triển, trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế có quy mô lớn nhất cả nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng; an ninh kinh tế; an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

img_9433.jpeg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Những kết quả tăng trưởng của Petrovietnam trong năm 2023 là thành quả của quá trình miệt mài, tâm huyết, vượt khó của tập thể lãnh đạo và CBCNV; tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 942,8 nghìn tỷ đồng, vượt 39% so với kế hoạch, tương đương 9,2% GDP cả nước. Cùng với đó, Petrovietnam nộp ngân sách nhà nước gần 152 nghìn tỉ đồng, chiếm khoảng 9% tổng thu ngân sách nhà nước.

Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức từ 3,5 - 35,7% so với kế hoạch. Khai thác dầu thô đạt 4,19 triệu tấn, vượt 19,5% so với kế hoạch; khai thác khí đạt 2,91 tỷ m3, vượt 35,7% so với kế hoạch; sản xuất đạm đạt 797 nghìn tấn, vượt 6,7% so với kế hoạch; sản xuất điện đạt 12,98 tỷ kWh, vượt 3,5% so với kế hoạch; sản xuất xăng dầu đạt 2,32 triệu tấn, vượt 21,6% so với kế hoạch;… Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm, Petrovietnam đã có 2 phát hiện dầu khí mới.

Các chỉ tiêu tài chính cũng đều hoàn thành vượt mức từ 34 - 92% kế hoạch 5 tháng và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội của Petrovietnam tiếp tục là điểm sáng với kinh phí thực hiện hơn 440 tỷ đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm, văn hoá của người dầu khí đối với cộng đồng và xã hội.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cho biết, ngày 24/4/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận 76 về tình hình thực hiện Nghị quyết 41 năm 2015 về chiến lược và định hướng phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035. Một số định hướng đã được Tập đoàn triển khai trong giai đoạn mới, trong đó xác định rõ vai trò của Petrovietnam là Tập đoàn công nghiệp năng lượng giữ vị trí trụ cột của nền kinh tế đất nước.

Để tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong năm 2024, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh, Petrovietnam rất cần sự ủng hộ, chia sẻ, đồng hành của các cơ quan báo chí và truyền thông để tiếp tục tuyên truyền, động viên tập thể lãnh đạo, người lao động Dầu khí phấn đấu nỗ lực cao nhất trong khả năng của mình, góp phần xây dựng đất nước nói chung và ngành Dầu khí nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Petrovietnam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO