Bàn giao nhà Dự án khu ngoại giao đoàn NO3 –T1: Ba lần lỗi hẹn?

27/08/2015 00:00

(TN&MT) - Dự án Khu Ngoại giao đoàn NO3 – T1 do Công ty CP Thi công cơ giới xây lắp (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội) làm chủ đầu tư đã 2 lần lỗi hẹn bàn giao cho khách hàng. Lần thứ 3 này cũng vậy bởi thời hạn bàn giao là quý III/2015 song đến nay công trường còn rất ngổn ngang.

Dự án Khu Ngoại giao đoàn tọa lạc tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Đây là dự án do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội làm chủ dự án đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 415 ngày 11/4/2001, với quy mô 62,8ha, tống vốn đầu tư trên 1.300 tỷ đồng. Mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu đặt văn phòng cho Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, văn phòng của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, khu nhà ở cho người nước ngoài tại Hà Nội. Số còn lại để xây dựng nhà cao tầng và công trình hạ tầng xã hội.

Tòa nhà NO3-T1 nằm ở phía Đông của dự án, Tòa lạc tại ví trí vàng của khu đô thị với 3 mặt thoáng, hướng nhìn trọn vẹn hồ điều hòa mà không có tòa cao tầng nào chắn phía trước, đây được xem là vị trí vàng của cả Dự án Khu Ngoại giao đoàn.

Nhận được thông tin của người dân qua đường dây nóng về sự chậm trễ bàn giao nhà và những lời hứa “trên mây” của Công ty với khách hàng trong khi hiện trạng công trình còn rất nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, phóng viên đã đi xác minh và được biết, nhiều hộ dân mua nhà NO3 –T1 cùng thời điểm 2011 do Công ty CP thi công cơ giới xây lắp làm chủ đầu tư. Theo đúng tiến độ ngày 31/12/2013 Chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho hộ dân. Sau đó, Chủ đầu tư lại tiếp tục gia hạn bàn giao tới quý III/2015, tuy nhiên, tới nay công trình vẫn “ì ạch” khó bàn giao đúng hẹn.

Chung cư Ngoại giao đoàn NO3 – T1 sau hai lẫn lỡ hẹn nay vẫn ì ạch về đích
Chung cư Ngoại giao đoàn NO3 – T1 sau hai lẫn lỡ hẹn nay vẫn ì ạch về đích

Được biết, người dân mua chung cư đa phần để ở lâu dài, do đó, hơn bao giờ hết họ muốn chủ đầu tư phải “thúc” nhanh công trình về đích, ngồi lại thỏa thuận với người dân, để đi đến thống nhất chung còn vướng mắc trong vi phạm hợp đồng mua – bán căn hộ.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chánh văn phòng Công ty cho biết, Chủ đầu tư đã gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, có văn bản gửi tới khách hàng và khách hàng cũng thông cảm rồi (?!).

Khi phóng viên yêu cầu được xem Văn bản Công ty gửi tới khách hàng và Biên bản họp giữa Chủ đầu tư và khách hàng thì ông Hùng từ chối và lấy lý do: Để xin ý kiến lãnh đạo Công ty và sẽ trả lời cơ quan báo chí sau.

Trước khi phóng viên ra về, ông Hùng có “bật mí” Dự án đến quý 2/2016 Chủ đầu tư sẽ bàn giao đầy đủ cho khách hàng. Mặc dù, chất lượng công trình hiện Chủ đầu tư vẫn đảm bảo tốt nhất, có đơn vị tư vấn, giám sát độc lập. Thế nhưng, người mua hàng vẫn hoài nghi về chất lượng công trình, với lí do dự án đã chậm bàn giao nhưng đại diện cho toàn thể người mua hàng không được tham gia giám sát tiến độ thi công công trình.

Bộ Xây dựng, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội cần vào cuộc thanh tra toàn diện về Dự án, sớm có lời giải để trả lời cho khách hàng và Báo Tài nguyên và Môi trường có cơ sở hồi âm cho bạn đọc.

Lê Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao nhà Dự án khu ngoại giao đoàn NO3 –T1: Ba lần lỗi hẹn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO