Bạc Liêu: Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

23/03/2017 00:00

 (TN&MT) - Ngày 22/3, UBND tỉnh phối hợp với Sở TT&TT, Sở VH-TT&DL và UBND huyện Đông Hải tổ chức lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Hội trường UBND huyện Đông Hải.

Lãnh đạo UBND tỉnh ,sở , ngành, cắt băng khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” Tại huyện Đông Hải.
Lãnh đạo UBND tỉnh, sở, ngành, cắt băng khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” Tại huyện Đông Hải.

Triển lãm được trưng bày theo quy mô cấp tỉnh với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và khoảng 150 bản đồ được giới thiệu theo các nhóm chủ đề nội dung như: Bản đồ Việt Nam thời quân chủ (thế kỷ XVI-XIX), Bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI-XIX), Bản đồ Trung Quốc xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI-XX), Bản đồ Trung quốc do Nhà nước Trung Quốc xuất bản (thế kỷ XVI-XX); Tư liệu hình ảnh, các tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trong thời kỳ trước năm 1975, hình ảnh của quân dân trên đảo Trường Sa và các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

 Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, đã thu hút hàng trăm người,người,
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, đã thu hút hàng trăm người tham quan.

Triển lãm còn trưng bày 19 châu bản triều Nguyễn, 23 thư tịch cổ, mô hình cột mốc chủ quyền, và 2 tranh khắc trên kính cường lực (Bản đồ cổ và Bản đồ hành chính Việt Nam).

Theo Ban tổ chức, mục đích của việc tổ chức triển lãm, thông qua việc trưng bày các tư liệu, hiện vật, hình ảnh, các ấn phẩm xuất bản, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu rõ hơn về chủ quyền cũng như cơ sở pháp lý của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Khẳng định nhất quán lập trường của Việt Nam về chủ quyền, cở sở pháp lý, bằng chứng pháp lý đối với hai quần đảo này.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Qua đó, khẳng định Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều địa phong kiến Việt Nam, các nhà nước Việt nam thời cận đại và hiện đại liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền một cách hợp pháp.

Triển lãm cũng là để lên tiếng bác bỏ những tuyên bố phi lý, luận điệu sai trái của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Song những tư liệu được giới thiệu tại triển lãm cho thấy, công tác thu thập, nghiên cứu những tư liệu, chứng cứ nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc đã được tiến hành từ lâu, liên tục và cẩn trọng.

Ngày đầu triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, đã thu hút hàng trăm người, bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đến tham dự và chiêm nghiệm.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc và đến tham quan những hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại buổi triển lãm.

Tin & ảnh: Thạch Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Triển lãm ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO