Bạc Liêu: Người dân bắt được con lươn màu vàng kỳ lạ

07/03/2017 00:00

(TN&MT)- Hai ngày qua nhiều người dân đã kéo đến nhà ông Trịnh Quốc Tuấn (49 tuổi, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để tận mắt xem một con lươn có màu vàng óng rất kỳ lạ, được ông Tuấn bắt trưa ngày 6-3.

Ông Tuấn cho biết: Trưa ngày 6-3, ông và người cháu của ông đi kiểm tra trúm tại một ao cá nằm ở phường 7 (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thì bất ngờ phát hiện có một con vật kỳ lạ có màu vàng óng, khi đêm trúm từ dưới ao lên bờ, thì ông Tuấn và người cháu mới nhận ra đây là một con lươn, đều đặc biệt ở con lươn này ở một điểm là có có màu vàng óng.

Theo quan sát con lươn này có hình dáng béo tròn, toàn thân có màu vàng óng rất hiếm thấy, từ trên đầu lươn đến giũa lưng có nhiều chấm đen, lươn nặng hơn 600gr, lúc mới bắt lươn rất khỏe mạnh.

Ngay sau khi bắt được con lươn này cả hai cậu cháu ông Tuấn đêm về nhà để cho mọi người cùng xem.

Sau khi đêm về thì rất nhiều người đến xem, một người dân cho biết, tôi sống gần 60 năm nay, lần đầu tiên tôi mới thấy con lươn có màu vàng và chấm đen kỳ lạ này đó.

 Hiện ông Tuấn đang nuôi dưỡng con lươn này vì không ai dám làm thịt nó, ông bỏ vào một cái lòng sắt, rồi để xuống ao cạnh nhà, và che chắn lại cẩn thận.

N. Khang - X.Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Người dân bắt được con lươn màu vàng kỳ lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO