Bác đơn kháng cáo của kẻ đâm chết người

17/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 16/10, Tòa phúc thẩm – TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo của Tô Như Ý (SN 1987, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

   
(TN&MT) -  Sáng 16/10, Tòa phúc thẩm – TAND Tối cao tại TPHCM đã bác đơn kháng cáo của Tô Như Ý (SN 1987, quê Kiên Giang, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).
   
  Diễn biến phiên tòa cho thấy rõ hành động phạm tội của Tô Như Ý hết sức man rợ. Khoảng 23 giờ ngày 11/8/2012, Tô Như Ý, Nguyễn Hoàng Dũng, Trương Thành Liêm, Lê Hoài Phong, Trần Thị Như Ý, Huỳnh Văn Trung, Nguyễn Thị Bé Tý và Huỳnh Tuấn Em cùng ngồi uống rượu tại trước cổng Công ty Cự Lâm thuộc ấp Ông Đông, xã Tân Hiệp. Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 12/8, Phong và Trần Thị Như Ý nói mệt rồi ra về trước. Về phần Dũng, nói là đã mệt nên không ướng nữa rồi đi đến chiếc sạp tre gần đó để ngồi nghỉ. Liêm thấy vậy cho rằng Dũng hỗn láo, coi thường anh em nên đến kẹp cổ Tô Như Ý ra ngoài và nói: “Thằng Dũng nói chuyện láo quá!” và đòi đánh Dũng.Ý can ngăn nhưng Liêm nói “tao đã gọi nhiều bạn đến hỗ trợ, đang đứng ở ngoài chờ”. Ý kêu Liêm vào uống rượu tiếp. Nhìn thấy Dũng đứng dậy, Liêm liền dùng tay chụp cổ áo đánh liên tiếp nhiều cái vào mặt anh này, Tuấn Em cũng xông đến đánh theo. Ý chạy đến can ngăn với mục đích để cho Dũng bỏ chạy. Thấy Ý cố ý để dũng chạy thoát, Liêm đưa tay lên định đánh Ý thì bị Ý dùng dao bấm đâm vào người Liêm một nhát. Tuấn Em chạy đến trước mặt Ý để chuẩn bị đánh trả thì cũng bị Ý đâm một nhát vào vùng bụng. Sau khi đâm Tuấn Em và Liêm, Ý chạy xe máy về nhà trọ tại xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên ngủ. Tuấn Em đã tử vong trên đường đi đến bệnh viện. Còn Liêm, sau khi bị Ý đâm thì bỏ đi khỏi nơi cư trú nên cơ quan Công an không triệu tập được để giám định thương tật.
   
   
  Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp Ý để điều tra về hành vi “giết người”. Tại đây, Ý đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
   
  Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương tuyên 18 năm tù về tội “giết người”, Ý làm đơn kháng cáo lên cấp xét xử cao hơn với hy vọng được giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, xét thấy dù bên bị hại có một phần lỗi nhưng hành vi của bị cáo đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 1 người, bị thương 1 người nên cần xử lý nghiêm để răn đe.
   
  Tòa cũng cho rằng, các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo cũng được tòa sơ thẩm xem xét nên mức án 18 năm tù đối với hành vi của bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Với những lập luận như vậy, tòa phúc thẩm đã tuyên y bản án sơ thẩm với 18 năm tù cho kẻ giết người man rợ.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác đơn kháng cáo của kẻ đâm chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO