Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện

01/07/2015 00:00

(TN&MT) – Đến ngày 1/7, đã có 10/59 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn thịt bò bị bệnh chết xuất viện, 49 bệnh nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại...

 

(TN&MT) – Đến ngày 1/7, đã có 10/59 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn thịt bò bị bệnh chết xuất viện, 49 bệnh nhân còn lại vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện (Gia Lai).

Theo lời kể của ông Vũ Tiến Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ake (huyện Phú Thiện, Gia Lai), ngày 27/6 tại nhà ông Rlan Im (làng Mun, xã Ia Ake) có con bò bị bệnh chết. Gia đình ông  Rlan Im đã làm thịt con bò ăn, đồng thời bán rẻ thịt, xương, lòng bò cho các hộ dân trong làng.

Tuy nhiên, sau khi ăn thịt bò chết của ông Rlan Im, lần lượt nhiều người dân trong làng xuất hiện các triệu chứng như: nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy… nên đã nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện cấp cứu. “Cũng có nhiều người bị ngộ độc nhưng chần chừ không chịu đi cấp cứu nên chúng tôi phải đến tận nhà vận động họ đến Trung tâm Y tế của huyện để điều trị. Tổng cộng có 59 người thuộc 24 hộ dân cùng làng Mun nhập viện sau khi ăn thịt bò bệnh chết”, ông Sơn nói.

Hiện sức khỏe của 49 bệnh nhân còn lại đã ổn định, không còn đe dọa tính mạng, chỉ cần theo dõi thêm vài ngày là có thể xuất viện. Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế huyện Phú Thiện cùng với UBND xã Ia Ake đã xuống làng Mun để thu gom toàn bộ số thịt bò chết và thức ăn mà dân đang nấu ăn dở đem đi xử lý. Mẫu thịt bò đã được gửi về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Gia Lai để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn thịt bò chết, 59 người nhập viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO