30 người Việt Nam từ Vũ Hán về đã hoàn thành cách ly và xuất viện

Hoàng Ngân| 02/03/2020 18:04

(TN&MT) - 15h chiều ngày 2/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) trên chuyến bay đặc biệt được ra viện sau 21 ngày cách ly.

30 công dân Việt Nam ra viện sau 21 ngày cách ly

Bộ Y tế cho biết, trong thời gian qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được giao nhiệm vụ đi đón và thực hiện cách ly cho đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết 30 công dân được chăm sóc y tế, và được cách ly tại bệnh viện trong 21 ngày và kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

“Thời gian qua có nhiều ý kiến về việc cách ly. Đây là những trường hợp cách ly đầu tiên nên chúng tôi thực hiện cách ly 21 ngày thay vì cách ly 14 ngày để theo dõi xem có những diễn biến khác thường hay không. Đến thời điểm này, sức khoẻ của những công dân này đều ổn định, không ho, không sốt” - TS Phạm Ngọc Thạch cho hay

TS. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chia sẻ về tình hình hiện tại của các công dân

Đại diện đoàn công dân 30 người, anh Trần Đình Nhân bày tỏ sự cảm kích, biết ơn của mình trước sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các cán bộ y tế, trong 21 ngày cách ly tại Bệnh viện.TS Thạch cho biết, trong số 30 người từ Vũ Hán trở về có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và một phụ nữ mang thai 39 tuần tâm lý tốt và sức khỏe tốt. Tất cả 30 người đều được tư vấn và hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

“Trong suốt quá trình cách ly, chúng tôi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, và đội ngũ y bác sĩ, y tá. Chúng tôi thấy việc cách ly này rất là cần thiết, không những bảo đảm cho bản thân mà còn bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng. Thay mặt đoàn công dân, tôi xin gửi lời cảm ơn tới Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các cơ quan ban, ngành đã tạo điều kiện để hoàn thành tốt đợt cách ly này. Chúc các bác sĩ luôn mạnh khỏe để có thể đẩy lùi được bệnh dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân” - anh Trần Đình Nhân chia sẻ.

Đại diện tập thể đoàn công dân tặng hoa, gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ

Chị Nguyễn Thị Thu Thanh, người phụ nữ đang mang thai gần 9 tháng cho biết: “Đội ngũ bác sĩ đã chăm sóc tôi rất tốt, thậm chí bệnh viện cũng không loại trừ nguy cơ tôi sinh non nên đã chuẩn bị lồng kính cho em bé chào đời được chăm sóc ngay tại phòng cách ly và các vật dụng cần thiếu nếu em bé chào đời. Hàng ngày bệnh viện đều cung cấp các suất ăn dinh dưỡng và có các nhân viên y tế đến kiểm tra sức khoẻ, động viên”.

“Cá nhân tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc đã tạo điều kiện cho chúng tôi trở về Việt Nam. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn và biết ơn các nhân viên y tế ở đây đã luôn quan tâm, chăm sóc tôi trong suốt thời gian tôi ở đây’, chị Thanh xúc động nói.

Chị Nguyễn Thị Thu Thanh, thai phụ đang mang thai gần 9 tháng 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10-2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tại thời điểm đó, TP Vũ Hán là vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác.

Máy bay Airbus A321 số hiệu chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 21 giờ 55 phút tối 9/2, từ sân bay quốc tế Nội Bài đến Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Máy bay hạ cánh tại Vũ Hán lúc 1 giờ sáng 10/2, và khởi hành quay trở lại Việt Nam lúc 2 giờ sáng đưa 30 công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam (trong đó có trẻ em và 1 phụ nữ mang thai). Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 người Việt Nam từ Vũ Hán về đã hoàn thành cách ly và xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO