Góc ảnh đô thị

Yên Nghĩa - Hà Đông: Cần chấm dứt điểm tập kết và thu gom rác thải trái phép

Anh Khôi 05/08/2024 - 15:45

Nhiều tháng gần đây tại phố Nguyễn Trác, cạnh khu đô thị Xuân Mai và công viên âm nhạc Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội xuất hiện 2 bãi tập kết, trung chuyển rác thải, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại phố Nguyễn Trác cho thấy, chỉ cách nhau chừng 200m đã có hai điểm tập kết, trung chuyển rác tại Khu đô thị Xuân Mai và Công viên âm nhạc Đô Nghĩa khiến con đường này trở nên nhếch nhác vào những ngày mưa, ngày nắng thì bốc mùi hôi thối khiến người dân ngao ngán.

Mặc dù khu vực này đã được UBND phường Yên Nghĩa cắm biển cấm đổ rác. Tuy nhiên, không hiểu vì sao đơn vị thu gom, vận chuyển rác tại đây vẫn vô tư biến lòng đường thành nơi thu gom, vận chuyển mà không thấy cơ quan chức năng xử lý.

y.jpg
Công nhân vận chuyển, thu gom rác vô tư chất rác dưới lòng đường

Anh Nguyễn Duy Quang sống tại phường Yên Nghĩa, cho biết: Phần lớn người dân sinh sống trong chung cư đều thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của nhà nước về vấn đề vệ sinh môi trường, trong đó có việc đổ rác đúng giờ và tập kết rác đúng nơi quy định. Tuy vậy, khoảng vài tháng trở lại đây tại khu vực đối diện Khu đô thị Xuân Mai và Công viên âm nhạc Đô Nghĩa lại xuất hiện hai bãi tập kết rác gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường, cũng như gây bức xúc cho người dân.

Chị Hoàng Thị Yến, người dân thường xuyên đi làm trên tuyến đường này cho hay: Mỗi khi đi qua đây, tôi cứ phải bịt mũi hoặc phải chạy xe thật nhanh để qua điểm tập kết rác thải, vì mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Chuyên, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa, cho biết: Hai điểm tập kết, thu gom rác trên trục đường Nguyễn Trác, UBND quận Hà Đông có ký hợp đồng với Công ty Môi trường Nam Hà Nội để thu gom, vận chuyển rác. UBND phường chỉ bố trí 1 điểm trên trục đường làm điểm thu gom. Điểm còn lại thì UBND phường đã cắm biển cấm đổ rác. Chúng tôi sẽ kiểm tra sau khi nhận được thông tin phản ánh của phóng viên.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại điểm thu gom, vận chuyển rác thải ở phố Nguyễn Trác, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

y8.jpg
Mặc dù chính quyền địa phương đã cắm biển "cấm đổ rác", tuy nhiên rác vận được đơn vị thu gom chuyên nghiệp tập kết
y7.jpg
Rác thải tràn lan dưới lòng đường vỉa hè
y6.jpg
Nhiều người dân đi qua đường cũng tiện tay vứt rác thải
y5.jpg
Mỗi buổi sáng cạnh Khu đô thị Đô Nghĩa đã xuất hiện điểm tập kết rác thải
y4.jpg
Hàng loạt xe chở rác được tập kết trên vỉa hè và lòng đường ngay lối ra vào cầu vượt
y2.jpg
Tình trạng đốt rác thải ở đây khiến nhiều người dân đi đường bức xúc
y1.jpg
Cần làm rõ trách nhiệm của đơn vị thu gom, vận chuyển rác trên tuyến đường Nguyễn Trác
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Nghĩa - Hà Đông: Cần chấm dứt điểm tập kết và thu gom rác thải trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO