Yên Bình đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

Thanh Ngà| 19/03/2023 16:54

(TN&MT) - Sáng 19/3, UBND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2023, nhằm đánh giá, ghi nhận, biểu dương và tháo gỡ những khó khăn của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.

Cùng địa phương phát triển kinh tế

Theo báo cáo của huyện Yên Bình, đến cuối năm 2022 toàn huyện có 494 doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong đó, có 76 công ty cổ phần, 169 công ty TNHH 1 thành viên, 94 công ty TNHH 2 thành viên trở lên, 42 doanh nghiệp tư nhân, 13 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 100 hợp tác xã.

z4194381170125_c2ee7e412a3e168422544e9db9fab95d.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Năm 2022 là năm thứ 2 các doanh nghiệp, HTX bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID - 19. Tuy nhiên, cùng với địa phương các doanh nghiệp, HTX cơ bản đã khắc phục mọi khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, phát triển kinh tế của địa phương và tạo nguồn thu nộp đóng góp cho Ngân sách Nhà nước.

Cùng với đó, các đơn vị đã góp phần hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng của huyện như: Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt 5.100 tỷ đồng, bằng 126,2% kế hoạch; giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 93 triệu USD, bằng 123,7% kế hoạch; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 365,1 tỷ đồng, bằng 111% kế hoạch.

z4194381299024_7b47a65c4de83cf512e5052f245716da.jpg
UBND huyện Yên Bình tặng giấy khen cho 37 doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện uỷ Yên Bình ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện, góp phần phát triển chung của huyện.

Trong năm 2022 huyện Yên Bình vượt qua nhiều khó khăn của đại dịch COVID – 19 được Tỉnh ủy Yên Bái ghi nhận, đánh giá là một trong 3 địa phương dẫn đầu về thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, có sự đóng góp trực tiếp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.

Đặc biệt, với sự chung tay ủng hộ, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đã tạo thêm nguồn lực rất quan trọng để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn huyện xóa gần 210 nhà tạm, nhà dột nát (tăng 60 nhà so với năm 2021); hoàn thành 105 km đường giao thông nông thôn; xây dựng, cải tạo 20 nhà văn hóa thôn.

Cùng với đó các doanh nghiệp, HTX đã hỗ trợ huyện tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa như: Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà; tổ chức bắn pháo hoa lần đầu tiên vào đêm giao thừa, các hoạt động văn nghệ quần chúng… Mặt khác, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã không ngần ngại hy sinh một phần lợi ích của mình để đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; tặng quà, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách vươn lên thoát nghèo.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong những năm qua, mặc dù có tăng về số lượng nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện quy mô còn nhỏ, trong quá trình triển khai cũng có nhiều khó khăn, vướng mắc.

img_9965.jpg
Nhiều doanh nghiệp, HTX nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến, đóng góp cùng huyện tháo gỡ khó khăn

Tại buổi gặp mặt, đại diện doanh nghiệp, HTX nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến đóng góp nêu lên những thuận lợi, vướng mắc và đề xuất với huyện các giải pháp cùng tháo gỡ khó khăn.

Được biết, trong thời qua để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Đặc biệt, huyện đã thành lập tổ công tác giúp đỡ các doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Nắm bắt kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư. Giải cứu thành công sản phẩm gỗ ván bóc trên 68.200m3 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh. Tích cực tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực và hỗ trợ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID -19, hỗ trợ đưa cán bộ trẻ về làm việc tại HTX…

img_0012.jpg
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa cho 45 doanh nghiệp, HTX  ủng hộ Quỹ xây dựng nông thôn mới và Quỹ vì người nghèo của huyện Yên Bình

Cùng với đó, huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, rà soát cắt giảm các thủ tục không cần thiết, thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện uỷ Yên Bình mong muốn huyện sẽ tiếp tục được đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư đã, đang và sẽ thực hiện các dự án, các hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng thời, quyết tâm xây dựng cấp ủy, chính quyền luôn “đồng hành, kiến tạo và phục vụ” để cùng nhau phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn.

img_0016.jpg
Ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện uỷ Yên Bình ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện

“Huyện cũng mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ coi huyện như những người đối tác có trách nhiệm vì sự thành công của doanh nghiệp và sự phát triển của địa phương. Qua đó, sẽ thường xuyên chia sẻ, phản hồi những khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề đạt, hiến kế về những giải pháp để tháo gỡ những bất cập, hạn chế nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từ đó, khơi thông các nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp, sáng tạo, phục vụ hiệu quả hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông An Hoàng Linh - Bí thư huyện uỷ Yên Bình nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bình đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO