Đầu tư - Tài chính

Yên Bái trao quyết định đầu tư cho 8 dự án

Thanh Ngà 28/02/2024 - 19:13

(TN&MT) - Chiều 28/2, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức “Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh”, trong đó đã trao quyết định chấp thuận chủ trường đầu tư cho 8 dự án.

Năm 2023, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đan xen, song với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, cùng với sự cố gắng của các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng: Đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 29/32 chỉ tiêu đề ra. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 6%; đứng thứ 7/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, đứng thứ 36/63 tỉnh, thành phố. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. GRDP bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng.

img_2015.jpg
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại hội nghị.

Tỉnh Yên Bái đã tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư. Đặc biệt, đã thành lập Ban Chỉ đạo thu hút đầu tư tỉnh Yên Bái do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm Trưởng Ban. Tỉnh Yên Bái đã bàn hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các chính sách đã đi vào thực tiễn, phát huy được hiệu quả. Cùng với đó, duy trì phong trào “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”; Chương trình “Cà phê doanh nhân". Định kỳ tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư, thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư.

Với những nỗ lực đó, năm 2023, tỉnh Yên Bái đã có 350 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 3.700 tỷ đồng; thành lập mới 104 hợp tác xã, 574 tổ hợp tác. Đã có 42 dự án đầu tư được cấp Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng số vốn đăng ký gần 5.800 tỷ đồng và 20,4 triệu USD.

1(2).jpg
Tỉnh Yên Bái đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 8 dự án thuộc các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Lũy kế đến hết năm 2023, tỉnh Yên Bái có 3.206 doanh nghiệp, 727 hợp tác xã, 5.280 tổ hợp tác. Năm 2023, các doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách nhà nước gần 1.600 tỷ đồng, chiếm trên 60% tổng thu cân đối trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giải quyết việc làm cho trên 48.600 lao động.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh. Đồng thời, nêu những khó khăn, vướng mắc để tỉnh tiếp tục tập trung định hướng, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thu hút đầu tư.

Tại hội nghị UBND tỉnh đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 8 dự án thuộc các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cũng tại hội nghị, đại diện các đơn vị tài trợ đã trao tặng các phần quà ủng hộ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh Yên Bái đã khen thưởng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như trong công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: Kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh có sự đóng góp quan trọng và ý nghĩa của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các hợp tác xã, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo, hỗ trợ làm nhà cho người nghèo... góp phần làm đẹp thêm hình ảnh, thương hiệu và thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của doanh nghiệp, doanh nhân.

z5200971331522_be938a28cce30f08a3533dc297c22534.jpg
Tỉnh Yên Bái đã khen thưởng cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư đã đạt được trong năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng, với sự quan tâm của tỉnh, sự phối hợp, hướng dẫn của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, Yên Bái luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo và đổi mới, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái trao quyết định đầu tư cho 8 dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO