Yên Bái: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp huyện Lục Yên

Thanh Ngà| 28/07/2020 06:32

(TN&MT) - Chiều 27/7, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân tháng 7 với chủ để “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” tại huyện Lục Yên.

Tại buổi cà phê doanh nhân này nhằm lắng nghe ý kiến phía doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Lục Yên. Trong đó, tập trung vào tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc đầu tư, sản xuất, chế biến, kinh doanh trong khoáng sản, khai thác chế biến đá trắng.

Toàn cảnh buổi cà phê 

Được biết, trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có 46 doanh nghiệp HTX tham gia vào chuỗi khai thác, chế biến, kinh doanh và lĩnh vực đá trắng, công nghiệp phụ trợ.

Tại buổi trao đổi, đại diện các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đá hoa trắng cho rằng, tỉnh Yên Bái đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, tháo gỡ cho các sản phẩm đá trắng xuất khẩu với thời gian ngắn, cũng như những vướng mắc về thủ tục hành chính để cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại ở các địa phương khác. 

Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dự và chỉ đạo buổi cà phê doanh nhân

Để tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn về sản xuất, kinh doanh; đề nghị xác định trữ lượng và thăm dò lại chính xác tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Đồng thời, đề nghị tiếp tục giãn hoãn và giảm chính sách thuế cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ di dời những hộ dân nằm ở những chân núi, có thể ảnh hưởng về tài sản và tính mạng khi doanh nghiệp tiến hành khai thác chế biến đá trắng.

Lãnh đạo Sở TN&MT trực tiếp giải đáp những vướng mắc cho doanh nghiệp

Cũng tại buổi cà phê, đại diện lãnh đạo các sở ngành, trong đó Cục thuế tỉnh Yên Bái, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông - vận tải và huyện Lục Yên đã giải đáp trực tiếp những kiến nghị của doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ cho doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Lục Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp huyện Lục Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO