Yên Bái: Khắc phục hậu quả tố lốc, mưa đá

28/04/2019 10:17

(TN&MT) - Đêm ngày 26/4, nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào, mưa đá và tố lốc, gây thiệt hại nặng nề tài sản nhà nước và nhân dân trên địa bàn. Hiện các địa phương đang chỉ đạo lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa đá gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu
Nhãn

Tại huyện Yên Bình, mưa lốc xảy ra ở hầu khắp các xã trên địa bàn, trong đó các xã Vĩnh Kiên, Vũ Linh, Bạch Hà, Yên Bình bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thống kê ban đầu, toàn huyện có gần 200 nhà bị hư hỏng, trong đó có 01 nhà bị sập hoàn toàn, 35 nhà bị tốc mái trên 70%; số còn lại bị tốc mái từ 30% đến 70%.

 Một số công trình xây dựng cũng bị hư hỏng gồm: Trường mầm non xã Vĩnh Kiên; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Thác Bà,  Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Yên Bình; Trạm Y tế xã Yên Bình; Nhà Thờ Trác Đà xã Hán Đà...

Về nông nghiệp, có khoảng 308ha lúa, ngô, cây ăn quả bị ảnh hưởng, trong đó có khoảng 260ha lúa bị đổ. Ngoài ra có 9 lồng cá của một đơn bị chăn nuôi thủy sản trên hồ Thác Bà, thị trấn Thác Bà bị trôi, hư hỏng.

Ước tổng thiệt hại do mưa đá, tố lốc gây ra trên địa bàn huyện Yên Bình khoảng trên 5 tỷ đồng.

Tại huyện Lục Yên cũng xảy ra mưa dông, đến nay vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại. Huyện Văn Chấn cũng có mưa đá ở khu vực vùng ngoài nhưng theo lãnh đạo huyện Văn Chấn không ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sản xuất.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo các xã tập trung huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình khắc phục thiệt hại do mưa lốc gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Khắc phục hậu quả tố lốc, mưa đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO