Yên Bái đưa Bộ phận hành chính công cấp huyện, xã vào hoạt động

01/04/2019 18:58

(TN&MT) - Ngày 1/4, đồng loạt Bộ phận phục vụ hành chính công tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 180 xã phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính thức đi vào hoạt động.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng ra mắt Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã tại huyện Yên Bình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng ra mắt Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã tại huyện Yên Bình

Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã được bố trí tại trụ sở của UBND các huyện, xã, phường, tạo thuận lợi cho người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

Trụ sở của Bộ phận hành chính công đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Hệ thống máy chủ, các trang thiết bị bảo mật, lưu trữ thông tin để cài đặt, vận hành phần mềm dùng chung của Bộ phận…

Các địa phương đã thực hiện rà soát, bố trí đầy đủ số lượng cán bộ, công chức ra làm tại bộ phận. Các cán bộ được cử ra làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo việc sử dụng thành thạo các hệ thống nhận, trả kết quả TTHC.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình thăm quan Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Yên Bình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình thăm quan Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Yên Bình

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã, Tỉnh ủy Yên Bái đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát đầy đủ, đúng quy định để đưa 100% TTHC vào giải quyết đồng bộ, liên thông tại Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã (trừ các thủ tục đặc thù theo quy định).

Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết các TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch.

Các cán bộ được cử ra làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công đã được tập huấn rất bài bản
Các cán bộ được cử ra làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công đã được tập huấn bài bản

Đẩy mạnh hướng dẫn, khai thác thường xuyên, hiệu quả hệ thống theo dõi, đánh giá chất lượng, dịch vụ hành chính công các cấp, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, nâng cao chất lượng. Hiện có 414 TTHC thực hiện tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, 116 TTHC thực hiện tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là đầu mối tập trung tiếp nhận, đôn đốc, giám sát việc giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC, hoạt động trên nguyên tắc lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng, hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và cơ quan có thẩm quyền. 

Việc đưa vào hoạt động Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm tiếp tục hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong cải cách hành chính, xây dựng một nền hành chính công khai, hiện đại, thuận tiện và thân thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái đưa Bộ phận hành chính công cấp huyện, xã vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO