Xét xử vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý các dự án đầu tư ở Công ty than Hòn Gai

10/12/2014 00:00

(TN&MT) - TAND Quảng Ninh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả trong quản lý các dự án đầu tư ở Công ty than Hòn Gai

   
  (TN&MT) - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên án bốn bị cáo: Phạm Hồng Long (nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV than Hòn Gai – Vinacomin) 30 tháng tù giam ; Nguyễn Quang Minh (nguyên Phó Giám đốc Công ty) 15 tháng tù giam;  hai bị cáo còn lại (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Vật tư Công ty qua các thời kỳ) là:  Nguyễn Kim Toán 12 tháng tù giam và  Vũ Hồng Quân 24 tháng tù giam.
   
  Được biết, từ tháng 12/2011 đến tháng 9/2013  Công ty TNHH MTV than Hòn Gai – Vinacomin do ông Phạm Hồng Long làm Giám đốc đã có 12 hợp đồng mua bán vật tư với 4 công ty khác tại Hà Nội trị giá hơn 16 tỷ VNĐ. Do thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý các dự án  đấu thầu, nên 4 đối tượng trên đã để giá thiết bị cao hơn giá thị trường, gây thất thoát cho Nhà nước trên 6,8 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến nay, các bị cáo đã xin tự nộp tiền khắc phục hậu quả được 5,147 tỷ đồng.
   
   
   
   
  Đặc biệt, tại phiên Tòa, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Thành Công (người có liên quan) cũng được Tòa triệu tập đến thẩm vấn. Thẩm phán và đại diện Viện Kiểm sát đã nêu ra, đây là một trong 4 công ty tại Hà Nội có mặt trong rất nhiều gói thầu có liên quan tới Công ty than Hòn Gai. Và trong vụ án trên, 4 công ty này tuy độc lập với nhau, nhưng có dấu hiệu do một giám đốc điều khiển bằng cách mua bán vật tư lòng vòng để nâng giá cao hơn thị trường rồi mới bán cho Công ty than Hòn Gai.
   
                                                                                                             Văn Nguyễn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong quản lý các dự án đầu tư ở Công ty than Hòn Gai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO