Xe qúa khổ, quá tải rầm rập ở "thủ phủ cát": Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh bất ngờ…!

18/10/2017 00:00

(TN&MT) - Xe quá khổ, quá tải rầm rập, lọng hành ở “thủ phủ cát” trong thời gian dài, dư luận bức xúc. Thế nhưng, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh tỏ ra bất ngờ khi nhận được thông tin phản ánh.

Ghi nhận tại hiện trường khu vực xã Xuân Lam, Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân(Hà Tĩnh)-Nơi được ví như “thủ phủ cát” lớn nhất Hà Tĩnh, hoạt động tiêu thụ cát diễn sôi động, các loại xe tải ra vào chẳng khác nào một công trường đang thi công.

c
Hoạt động bến bãi tập kết cát tại Nghi Xuân(Hà Tĩnh) đang thiếu kiểm soát của lực lượng chức năng trong việc thực hiện cam kết tải trọng của phương tiện ra vào 

Tại bãi cát của các đơn vị như: Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Á Châu; Doanh nghiệp tư nhân Lam Hồng liên kết với HTX Xuân Lam…luôn tấp nập phương tiện có tải trọng lớn nhỏ tiêu thụ cát. Đáng chú ý, rất nhiều phương tiện trong đó có biểu hiện vi phạm tải trọng, chở quá khổ. Sau khi rời bãi vô tư lưu thông trên QL 1A nhưng không có sự ngăn chặn, xử lý của lực lượng chức năng.

Qua nhiều ngày theo dõi, nhận thấy hướng chính các phương tiện sau khi nhận cát di chuyển tập trung chủ yếu Hồng Lĩnh, Can Lộc…và di chuyển sang TP. Vinh.

c
Phương tiện chở cát chất cao quá thùng ung dung trên đường QL1A

Phản ánh sự việc xe qúa khổ, quá tải rầm rập ở “thủ phủ cát”, ông  Bùi Đức Thuận- Phó phòng PC 67 công an tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ khi biết sự việc. Theo ông Thuận, thời điểm này không phải cao điểm nhu cầu sử dụng cát xây dựng, mặt khác cung đường này luôn nằm trong sự kiểm soát thường trực của lực lượng Phòng CSGT.

Thượng tá Lưu Văn Tiến – Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Hà Tĩnh, khẳng định: Sẽ chỉ đạo lực lượng quyết liệt dẹp ngay nếu có tình trạng trên. Không có biểu hiện “bất thường” nào ở đây, không có vùng cấm trong việc xử lý. Tôi cũng không quen biết doanh nghiệp nào ngoài này.

Ông Tiến cũng chỉ cách nhận diện xe quá tải, đối với những trường hợp xe chở cát mà vượt quá thùng thì chắc chắn là quá tải trọng cho phép.

c
Phương tiện này đã quá tải, nhưng vẫn lọt qua điểm kiểm soát của lực lượng Phòng CSGT Hà Tĩnh

Báo cáo của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an Hà Tĩnh cũng cho hay, trong 10 tháng đầu năm 2017, các Đội tuần tra kiểm soát đã tăng cường kiểm tra, xử lý và lập biên bản 5.521 trường hợp vi phạm, trong đó có 132 trường hợp quá tải;  Tổ đặc biệt của Phòng đã lập biên bản 632 trường hợp, trong đó chủ yếu lỗi quá tải 314 trường hợp.

Được biết, sau khi Báo Điện tử TN&MT có bài phản ánh: Xe quá khổ, quá tải rầm rập ở “thủ phủ cát” lớn nhất Hà Tĩnh, ngày 18/10, Phòng PC 67 công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng vào cuộc để lập lại trật tự.

Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin

Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe qúa khổ, quá tải rầm rập ở "thủ phủ cát": Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Tĩnh bất ngờ…!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO