Xác định lại diện tích đất ở: Người dân phải nộp những loại lệ phí gì?

Báo TN&MT| 11/08/2020 12:56

(TN&MT) - Gia đình tôi ở huyện Hoài Đức – Hà Nội. Xin hỏi, bây giờ gia đình tôi muốn làm thủ tục xác định lại diện tích đất ở cho hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì chúng tôi nộp hồ sơ ở đâu? Hồ sơ gồm những loại giấy tờ gì và chúng tôi phải đóng những loại phí gì?

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường tư vấn như sau:

Theo quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành, cùng với các Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, khi làm thủ tục xác định lại diện tích đất ở cho hộ gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng, gia đình bạn phải nộp 1 bộ hồ sơ gồm: Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất; Giấy chứng nhận đã cấp (Bản gốc); Giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại Điều 100 của Luật đất đai, Điều 18 của Nghị định 43/NĐ-CP, Điều 15 Thông tư số 02/2015/TT-BTNMT (Bản gốc); Tờ khai thuế phi nông nghiệp; Tờ khai lệ phí trước bạ nhà, đất (theo mẫu 01/LPTB); Tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Những loại phí bạn phải nộp gồm:

- Lệ phí chứng nhận đăng ký biến động về đất đai đối với đối tượng thuộc các phường thuộc quận, thị xã: 28.000 đồng/lần.

- Lệ phí chứng nhận đăng ký biến động về đất đai đối với đối tượng thuộc khu vực khác: 14.000 đồng/lần.

- Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) tại các phường thuộc quận, thị xã: 20.000 đồng/lần.

- Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) tại khu vực khác: 10.000 đồng/lần.

- Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các phường thuộc quận, thị xã: 50.000 đồng/lần.

- Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại các khu vực khác: 25.000 đồng/lần.

-  Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cần lục bản đồ địa chính tại các phường thuộc quận, thị xã: 15.000 đồng/văn bản.

- Lệ phí cấp đổi, cấp lại, xác nhận bổ sung vào giấy chứng nhận đối với trường hợp cần lục bản đồ địa chính tại khu vực khác: 7.000 đồng/văn bản.

Xin lưu ý, tất cả các khoản phí trên đều chưa bao gồm lệ phí trước bạ.

Thời hạn giải quyết hồ sơ của bạn là 13  ngày làm việc kể từ khi cơ quan chức năng nhận được đầy đủ hồ sơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định lại diện tích đất ở: Người dân phải nộp những loại lệ phí gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO