Môi trường

WWF Việt Nam khởi động Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”

Hoài Thu 24/01/2024 - 16:12

(TN&MT) - Ngày 24/1, WWF Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị cùng các đối tác đồng hành tổ chức Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”.

Chiến dịch diễn ra trong 2 ngày từ 24 - 25/1, nhằm huy động sự tham gia rộng rãi của người tiêu dùng trong việc thực hành các biện pháp giảm phát sinh rác thải nhựa trong quá trình mua sắm.

z5101584583998_4a544f514b8e83e21dbfc9276f5afa72.jpg
Ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT (CLCSTN&MT) phát biểu khai mạc Chiến dịch

Dự và phát biểu khai mạc Chiến dịch, ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT (CLCSTN&MT) - Bộ TN&MT nhấn mạnh: "Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa” được chúng tôi phối hợp tổ chức với AEON Việt Nam - một thành viên tiên phong trong triển khai các hoạt động giảm rác thải nhựa của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông – là một sự kiện hết sức có ý nghĩa. Chiến dịch sẽ góp phần tăng cường hơn nữa các hoạt động của Liên minh trong nỗ lực giảm rác thải nhựa, hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững.”

anh-chup-man-hinh-2024-01-24-luc-14.34.49(1).png
Các đại biểu cùng phát động Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”

Trong khuôn khổ Chiến dịch đã diễn ra Toạ đàm về Thực hành giảm nhựa trong cộng đồng với sự tham gia của đại diện Viện CLCSTN&MT; đại diện WWF - Việt Nam; đại diện AEON – Việt Nam cùng các khách mời là nghệ sĩ, diễn viên đồng hành cùng chiến dịch.

Bên cạnh đó, Chiến dịch còn có các hoạt động tái chế nhựa hữu ích trong 2 ngày như: Chương trình truyền thông “túi đổi túi”; hoạt động “tái chế nhựa” hướng dẫn người tiêu dùng cho đồ nhựa sử dụng một lần vào máy tái chế và tham gia vòng quay may mắn,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WWF Việt Nam khởi động Chiến dịch “Tiêu dùng văn minh - Giảm sinh rác nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO