WHO: “Ngăn chặn sự kỳ thị và ghét bỏ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

Mai Đan| 16/02/2020 14:27

(TN&MT) - Ngày 15/2, phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) lần thứ 56 diễn ra tại Đức từ ngày 14-15/2, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi sự đoàn kết trong việc chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) lần thứ 56 tại Munich, Đức vào ngày 15/2/2020. Ảnh: Tân Hoa Xã / Lu Yang

"Chúng ta phải cùng nhau đoàn kết và không được kỳ thị", ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh và cho rằng kẻ thù lớn nhất không phải là virus mà là sự kỳ thị "khiến chúng ta chống lại nhau".

"Chúng ta phải ngăn chặn sự kỳ thị và ghét bỏ", ông nói thêm.

"Sự bùng phát của dịch bệnh Ebola và Covid-19 nhấn mạnh một lần nữa tầm quan trọng sống còn đối với tất cả các quốc gia trong việc đầu tư vào sự chuẩn bị và không hoảng loạn", người đứng đầu WHO phát biểu tại MSC.

Tổng giám đốc WHO cho rằng thế giới chi hàng tỷ đô la để chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố, nhưng lại dành ít thời gian chuẩn bị cho cuộc tấn công của một loại virus có thể gây nguy hiểm hơn nhiều về mặt kinh tế, chính trị và xã hội.

"Điều này thực sự khó hiểu và thiển cận, gây nguy hiểm", Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh.

Ngoài ra, người đứng đầu WHO đánh giá cao các giải pháp mà Trung Quốc đã thực hiện để ngăn chặn sự bùng phát tại nguồn, điều này giúp làm chậm sự lây lan của dịch bệnh sang các quốc gia khác trên thế giới.

Ông cũng ghi nhận việc các chuyên gia quốc tế hiện đang có mặt tại Trung Quốc, hợp tác chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc để hiểu rõ về sự bùng phát dịch bệnh và thông báo các bước tiếp theo trong nỗ lực ứng phó toàn cầu.

"Tôi sẽ tiếp tục đánh giá cao sự nỗ lực này, như tôi đã từng ghi nhận với bất kỳ quốc gia nào chống lại sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh tại nguồn để bảo vệ chính người dân và nhân dân thế giới, thậm chí phải sử dụng chi phí lớn” - Tổng giám đốc WHO khẳng định.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: “Ngăn chặn sự kỳ thị và ghét bỏ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO