WHO kêu gọi sử dụng hợp lý các thiết bị bảo vệ trong dịch bệnh Covid-19

Mai Đan| 15/02/2020 20:11

(TN&MT) - Ngày 14/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi sử dụng một cách hợp lý các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) để đối phó với dịch bệnh Covid-19 bởi việc tập huấn và hành vi thích hợp trong cách sử dụng PPE có thể đóng vai trò quan trọng hơn nữa.

Michael Ryan (thứ hai từ phải qua), Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của WHO phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩvào ngày 14/2/2020. Ảnh: Chen Jun / Tân Hoa Xã

Phát biểu tại cuộc họp ngắn hàng ngày về Covid-19, Giám đốc Cơ quan phòng chống rủi ro truyền nhiễm toàn cầu Sylvie Briand khẳng định: "PPE chỉ là một yếu tố bảo vệ, quan trọng hơn là cách sử dụng PPE".

Bà Sylvie Briand cho biết: WHO đã nhiều lần nhận thấy mầm bệnh rất nguy hiểm, ngay cả khi có PPE đầy đủ nhất, con người vẫn có thể bị nhiễm bệnh do không tập trung và mắc lỗi khi mệt mỏi. Những trường hợp như vậy đã được quan sát thấy trong dịch bệnh Ebola.

"Cuộc họp tập trung thảo luận về biện pháp đảm bảo nhân viên y tế cảm thấy an toàn và sử dụng PPE đúng cách. Có những lúc, một số PPE rất tinh vi có thể mang lại cảm giác an toàn đầy đủ, sau đó người ta quên đi một số điều cơ bản như rửa tay khi sử dụng xong PPE” - bà Sylvie Briand cho biết thêm.

"Con người nên sử dụng PPE tốt nhất và không nên chỉ dựa vào thiết bị này", bà Sylvie Briand khuyến cáo.

Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh: “Thiết bị an toàn là rất quan trọng, nhưng thiết bị không phải lúc nào cũng là thứ giúp bạn an toàn - đó là thiết bị được hướng dẫn bởi một chuyên gia đã qua đào tạo”.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO kêu gọi sử dụng hợp lý các thiết bị bảo vệ trong dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO