Vụ xử nguyên Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Long: Viện KSND Tối cao “thổi còi” HĐXX phiên tòa sơ thẩm

20/03/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 19/3/2014, nguồn tin từ TAND Tối cao tại TP.HCM cho biết: Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tham nhũng tại Sở VHTT&DL Vĩnh Long sẽ được mở trong...

   
   
(TN&MT) - Ngày 19/3/2014, nguồn tin từ TAND Tối cao tại TP.HCM cho biết: Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tham nhũng tại Sở VHTT&DL Vĩnh Long sẽ được mở trong tháng 4 tới đây.
   
  Phiên tòa này, như báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin sẽ diễn ra ngày 18/3/2014. Tuy nhiên, phiên xét xử này đã bị hoãn do luật sư bào chữa cho bị cáo đến tòa không đầy đủ.  “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp và để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo, TAND Tối cao quyết định hoãn phiên xét xử” đại diện TANDTC nói.
   
Nguyên Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Long (hàng đầu, phải sang) tại phiên sơ thẩm
    
   
  Vụ án diễn ra tại Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Long như báo Tài nguyên và Môi trường đưa tin. Nguyên Giám đốc Sở này là ông Nguyễn Tố Tranh và các đồng phạm đã bị xét xử tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long và tuyên án vào ngày 25/9/2013. Bị cáo Nguyễn Tố Tranh bị mức án 3 năm tù, cấm bị cáo Tranh đảm đương chức vụ 5 năm sau khi mãn hạn tù; nộp lại cho nhà nước 64 triệu đồng. Tội danh mà tòa buộc cho bị cáo Nguyễn Tố Tranh là “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản nhà nước”.
   
  Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC) cho rằng bản án của tòa sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long là chưa xứng với tội danh của bị cáo Nguyễn Tố Tranh, nên có Quyết định số 15/QĐ-VKSTC-VPT3 kháng nghị phúc thẩm Bản án số 28/2013/HSST, ngày 25/9/2013 của TAND tỉnh Vĩnh Long. Kháng nghị của VKSNDTC cho rằng hành vi của bị cáo Tranh, phạm vào tội "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản Nhà nước", thuộc trường hợp "phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của Nhà nước có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên", theo quy định tại Khoản 3 Điều 144 BLHS. Toà sơ thẩm áp dụng Khoản 2 Điều 144 BLHS xử phạt bị cáo Tranh là không đúng pháp luật, không nghiêm minh. Vì vậy, Viện KSNDTC đề nghị, Toà phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh xử tăng mức phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Tố Tranh về tội "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước".
   
Người dân lên nhà cao tầng xem phiên tòa sơ thẩm từ 23-25/9/2013
    
   
  Vụ án gây sự chú ý của dư luận tỉnh Vĩnh Long, trong phiên tòa sơ thẩm, phòng xử án đã đông nghịt người đến xem trực tiếp. Một số người đã lên trên các phòng cao giáp ranh phòng xử án để theo dỏi các ngày xét xử…Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ thông tin tiếp theo phiên tòa phúc thẩm này.
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xử nguyên Giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Long: Viện KSND Tối cao “thổi còi” HĐXX phiên tòa sơ thẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO