Vụ ùn tắc BOT Cai Lậy: Chủ đầu tư yêu cầu xử lý các lái xe

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Mới đây, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo cơ quan chức năng cần quyết liệt xử lý nhiều đối tượng chống đối tại trụ thu phí.

Ngày 4/12, chủ đầu tư đã có văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang báo về tình hình thu phí trong những ngày qua. Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ Tiền Giang cho rằng, sau 3 tháng tạm dừng, ngày 30/11/2017, đơn vị thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, có một số tài xế lưu thông chậm, sử dụng tiền lẻ, thắc mắc về chế độ chính sách, không tuân thủ chỉ dẫn của nhân viên trạm.

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ Tiền Giang còn cho hay, trong ngày thu phí trở lại đầu tiên có nhiều xe trả tiền lẻ, sau đó yêu cầu trả lại 100 đồng. Trong quá trình xử lý xe BKS 61A-076xx thì lại có một tài xế điều khiển phương tiện  BKS 65A-022xx chống đối, chống đối lực lượng chức năng.
 
Ngày 1/12, trạm thu phí phải xả trạm lần 1 vào lúc 14h23 phút. Nguyên nhân do các tài xế bị bắt sau khi được thả ra đã huy động thêm nhiều phương tiện đỗ xe tại các làn thu phí và không chịu di chuyển. 
 
BOT Cai Lậy nhiều người phản đối gây ùn tắc cục bộ
BOT Cai Lậy nhiều người phản đối gây ùn tắc cục bộ
 
Theo chủ đầu tư, ngày 2/12, trạm thu phí phải xả trạm tới 10 lần. Nguyên nhân là do các phương tiện cản trở lưu thông, các xe viện nhiều lý do để không di chuyển kể cả khi đã xả làn. Một số phương tiện cố tình điều khiển xe tông vào barie để vượt trạm (2 xe ô tô mang BKS 51C-473xx; 69C023xx). Đặc biệt còn xuất hiện nhiều thành quá khích, đe dọa nhân viên phân làn, cũng như cản trở không cho tài xế mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao thông cục bộ.
 
Cũng theo chủ đầu tư, trong ngày ngày 3/12, trạm thu phải phải tiếp tục xả trạm 8 lần. Nguyên nhân do các lái xe viện lý do không di chuyển khi làn đã xả, đưa tiền mệnh giá thấp, hỏi lòng vòng về chính sách gây ra ùn tắc giao thông tại trạm. Tiếp tục có nhiều đối tượng lạ mặt tập trung tại  khu vực trạm thu phí để cổ vũ tài xế, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu phí, cản trở các tài xế mua vé qua trạm. Lặp đi lặp lại nhiều lần hành vi tài xế lùi xe chậm từ quán cà phê ra quốc lộ để cản trở dòng xe đang lưu thông, gây ùn tắc trước khu vực trạm thu phí (3 xe bao gồm 51F550xx; 51F428xx; 51F468xx).
 
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho biết thêm, qua hệ thống camera, đơn vị đã ghi lại các biển số xe nhiều lần cố tình gây ùn tắc qua trạm và gửi đến Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang. Qua quá trình theo dõi từng ngày tại trạm thu phí nhận thấy các đối tượng chống đối ngày càng có nhiều hành vi mạnh động và liều lĩnh hơn. Do vậy để đảm bảo an toàn giao thông, công ty đề nghị Bộ GTVT; UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý các đối tượng có hành vi chống đối để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tai trong thời gian sớm nhất”,  văn bản của chủ đầu tư gửi Bộ GTVT nêu.
 
Mai Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ùn tắc BOT Cai Lậy: Chủ đầu tư yêu cầu xử lý các lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO