Vụ thảm sát kinh hoàng ở Yên Bái: Khẩn trương truy bắt nghi phạm đang lẩn trốn trong rừng

13/08/2015 00:00

(TN&MT) - Sau khi dùng dao phát rừng chém chết 4 người vào chiều tối ngày 12/8, nghi phạm là hung thủ đã bỏ chạy lên rừng. Hiện công an Yên Bái đã tung...

 

 (TN&MT) - Sau khi dùng dao phát rừng chém chết 4 người vào chiều tối ngày 12/8, nghi phạm là hung thủ đã bỏ chạy lên rừng. Hiện công an Yên Bái đã tung toàn lực lượng lên đây nhằm truy bắt đối tượng Đ.V.H, nghi phạm chính trong vụ thảm sát nói trên. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do mâu thuẫn ruộng nương và đường điện đi qua nhà nhau.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, người đang trực tiếp có mặt tại khu vực thảm sát, ông Cường cho biết: Hiện tại, chính quyền địa phương đang huy động toàn lực để truy bắt hung thủ.

Theo điều tra, xác minh ban đầu của Cơ quan CSĐT và lời khai của người dân địa phương, vào khoảng 21 giờ, ngày 12/8, người dân địa phương phát hiện thi thể của 4 nạn nhân bị sát hại dã man. Ngay lập tức các công an viên xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã có mặt, bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Văn Yên.

Danh tính các nạn nhân xấu số được xác định gồm: anh Trần Kim Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Trần Văn Truyền (SN 2013) và một người em ruột chị Hoa là em Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Cũng theo báo cáo của công an xã, người nhà nạn nhân đã trình báo: Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đ.V.H, cùng trú cùng thôn 16. Cũng theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Đ.V.H có thể đã sát hại vợ chồng anh Long trước, Sau đó phát hiện em Hà và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cả hai người này.

Còn ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cơ quan điều tra cũng xác định sau khi gây án bằng dao, nghi phạm đã bỏ trốn lên rừng.

Về phía lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cũng đã đến hiện trường để nắm tình hình và thăm hỏi bà con địa phương. Cũng theo ông Chiêu, hiện tại Công an huyện và nhân dân địa phương vẫn bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người trên địa bàn.

Hà Thúy – Đà Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát kinh hoàng ở Yên Bái: Khẩn trương truy bắt nghi phạm đang lẩn trốn trong rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO