Vụ phá rừng Bà Nà - Núi Chúa: Tạm giam thêm một đối tượng

20/05/2015 00:00

(TN&MT) - Thêm một bị can trong vụ phá rừng Bà Nà - Núi Chúa bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam 4 tháng đối với Đinh Văn Thuấn (1981, trú huyện Kim Sơn, Ninh Bình) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng quy định tại khoản 2, Điều 175 Bộ luật Hình sự. Đây là đối tượng giữ vai trò vận chuyển, bốc vác gỗ từ rừng đi tiêu thị trong vụ phá rừng quy mô lớn tại khu vực Cà Nhông (thuộc rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa) bị lực lượng chức năng của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam phát hiện hồi tháng 10/2014.

Một phần trong số lượng lớn gỗ được phát hiện trong vụ phá rừng nghiêm trọng tại rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa
Một phần trong số lượng lớn gỗ được phát hiện trong vụ phá rừng nghiêm trọng tại rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa

Trước đó, từ ngày 6 đến ngày 12/10/2014, trong đợt tuần tra, truy quét, lực lượng kiểm lâm của Đà Nẵng và Quảng Nam đã phát hiện hàng chục mét khối gỗ kiền kiền tại khu vực giáp ranh giữa rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa và thôn Láy (xã Tư, Đông Giang, Quảng Nam). Khu vực rừng này do Trạm quản lý bảo vệ rừng Cà Nhông quản lý. Theo thống kê, số lượng gỗ bị đốn hạ, cất giữ tại 9 địa điểm khác nhau lên đến hơn 43m3.

Trong đó, gỗ được phát hiện trong rừng đặc dụng là 24,38m3, còn rừng giáp ranh với Quảng Nam là 18,38m3. Ngày 24/11/2014, Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án phá rừng nghiêm trọng này đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan CA  điều tra, làm rõ. 

Cũng liên quan đến vụ án này, trước đó cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ, trong đó có 5 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa cùng 2 kiểm lâm phụ trách địa bàn.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có tất cả 12 đối tượng liên quan đến vụ phá rừng này bị bắt tạm giam để điều tra.

Tin & ảnh: Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ phá rừng Bà Nà - Núi Chúa: Tạm giam thêm một đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO