Vụ ông thương binh đòi đất lộ nhiều sai phạm: Huyện yêu cầu giải quyết sớm

26/11/2018 11:23

(TN&MT) - Ban tiếp công dân UBND huyện Phú Xuyên đề nghị Thanh tra huyện giải quyết trả lời sớm vụ khiếu nại của ông Nguyễn Văn Long (thương binh cụt chân ở xã...

(TN&MT) - Ban tiếp công dân UBND huyện Phú Xuyên đề nghị Thanh tra huyện giải quyết trả lời sớm vụ khiếu nại của ông Nguyễn Văn Long (thương binh cụt chân ở xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên) trước ngày 30/11.

Sau một số phản ánh trên báo Tài nguyên & Môi trường, Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) mới đây đã có văn bản truyền đạt ý kiến UBND huyện, đề nghị Chánh thanh tra huyện xem xét giải quyết đơn tố cáo của công dân đối với ông Đinh Ngọc Dư (cán bộ địa chính xã Chuyên Mỹ năm 1994, Phó Chủ tịch UBND xã Chuyên Mỹ năm 2009). 

Trước đó, UBND huyện đã ban hành Quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập đoàn xác minh tố cáo. Nhưng công dân tiếp tục có đơn nên Ban tiếp công dân ra văn bản đề nghị Thanh tra huyện xem xét giải quyết sớm trước ngày 30/11 và báo cáo với UBND huyện Phú Xuyên.

42913042 271156460059733 6579261140029669376 n
Ông thương binh cụt chân nhiều năm khiếu nại vì hàng loạt gia đình chính sách như ông đều đã được cấp đất xây nhà cao cửa rộng còn ông thì không
 

Trao đổi với PV, ông Trương Đại Dương (Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Xuyên) cho biết, huyện vẫn đang tích cực xác minh, giải quyết sớm vụ việc. Hiện nay, việc rà soát đã được giao cho Phòng Tài nguyên & Môi trường thực hiện.

Theo ông Dương, việc giao đất cho các gia đình chính sách hiện nay khó hơn trước đây vì quy định pháp lý 10 năm trước khác với bây giờ. Nhưng huyện sẽ có giải pháp để giải quyết chế độ cho các gia đình chính sách hợp lý. Huyện không để các gia đình chính sách phải chịu thiệt thòi.

Như đã đưa tin, báo Tài nguyên & Môi trường đã phản ánh về việc ông Nguyễn Thăng Long (thương binh cụt 1 chân, ở xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội) gửi đơn đến báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh việc nhiều năm đề nghị chính quyền địa phương cho mua đất ưu tiên nhưng không được giải quyết.

Theo ông, các gia đình chính sách thương binh liệt sỹ ở địa phương đều được cấp đất theo diện ưu tiên miễn giảm. Riêng gia đình ông Long chưa được hưởng đất ưu tiên lần nào.

Lãnh đạo xã cũng xác nhận, ông thương binh này chưa bao giờ được giao đất theo chế độ ưu tiên. Trong khi đó, các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã đều đã ít nhất được 1 lần ưu tiên cấp đất. Điều này tạo ra cảm giác thiếu công bằng đối với ông Long. 

Người đòi đất ưu tiên nhiều năm không được, người lại được hưởng đất ưu đãi sai đối tượng, người mua 1 mảnh đất lại thành 2 mảnh. Chuyện khiếu nại xảy ra liên miên nhiều năm khiến người dân ở xã Chuyên Mỹ (Phú Xuyên) không khỏi bức xúc và đặt nhiều nghi vấn. Liên quan đến những sai phạm về đất đai, ông Đinh Ngọc Dư (Bí thư Đảng ủy xã Chuyên Mỹ) từng bị kỷ luật khi còn làm Phó Chủ tịch UBND xã nhưng sau đó vẫn được cất nhắc lên Chủ tịch xã rồi mới đây sang làm Bí thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ông thương binh đòi đất lộ nhiều sai phạm: Huyện yêu cầu giải quyết sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO