Xã hội

Thanh Hóa: Tiếp nhận hơn 122 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tuyết Trang 22/08/2024 - 12:15

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.

Sau 4 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 30/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 05-KH/BCĐ ngày 10/4/2024 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024 - 2025, tính đến ngày 19/8/2024, tổng kinh phí ủng hộ tiếp nhận về Ủy ban MTTQ Việt Nam 3 cấp (cấp tỉnh, huyện, xã) là hơn 122 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí, đã có 16 huyện, thị, thành phố tiến hành khởi công xây dựng mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở với tổng số 284 nhà, trong đó xây dựng mới 243 nhà và sửa chữa 41 nhà.

anh.jpg
Ảnh minh họa

Đạt được kết quả bước đầu nêu trên, căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, phương án vận động cụ thể, phù hợp. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ở một số địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, có cách làm sáng tạo, hiệu quả, vận động được đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực, hiệu quả.

Để cuộc vận động có sự hưởng ứng và tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng với pano, băng zôn tại các xã, phường, thị trấn; đăng tải tin, bài tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, phường, xã, thị trấn và cổng thông tin điện tử, fanpage, zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tiếp nhận hơn 122 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO