Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch để hợp thức hóa nhà trái phép ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng: Buộc thôi việc, cho kiểm điểm trước dân

05/05/2018 09:59

(TN&MT) - Chiều ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, Hội đồng kỷ luật quận vừa gửi tờ trình lên Chủ tịch...

(TN&MT) - Chiều ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thiết - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, Hội đồng kỷ luật quận vừa gửi tờ trình lên Chủ tịch UBND quận để chờ ký quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên (cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của phường Hoà Hiệp) vì đã làm giả chữ ký của Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam.
 
Đơn xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành được cho là bị ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam làm giả chữ ký của Chủ tịch phường
Đơn xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành được cho là bị ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam làm giả chữ ký của Chủ tịch phường
Theo ông Thiết, vào ngày 3/5, Hội đồng kỷ luật quận Liên Chiểu đã tổ chức họp lần hai và đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyên là buộc thôi việc, cho kiểm kiểm trước dân tại nơi cư trú.
 
“Hội đồng kỷ luật có nhiều cơ sở, lý do vì căn cứ theo Luật Công chức để đưa ra hình thức kỷ luật... Hiện chúng tôi đang ký tờ trình và sẽ gửi lên Chủ tịch UBND quận ký. Sau khi được ký, quyết định kỷ luật đối với ông Nguyên sẽ có hiệu lực”- ông Thiết thông tin.
 
Trước đó, vào sáng 18/4, Hội đồng kỷ luật của quận Liên Chiểu đã tổ chức họp để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nguyên. Buổi họp còn có sự tham gia của Viện KSND , Công an quận, Toà án và các cơ quan liên quan.
 
Tại cuộc họp, các bên đã tiến hành phân tích, nhận xét và cho rằng biên bản kiểm điểm của ông Nguyễn Hoàng Nguyên được đưa lên từ UBND phường Hoà Hiệp Nam vẫn chưa nêu rõ khuyết điểm của ông Nguyên. Do đó, nếu hội đồng kỷ luật đưa ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyên thì sẽ gây ra khả năng khiến kiện về hành chính.
 
Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, sau quá trình kiểm tra công trình xây dựng trái phép của ông Trần Ngọc Thành (đóng tại địa bàn tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam) vào ngày 5/3, UBND phường Hoà Hiệp Nam phát hiện khu vực nhà ông Thành thuộc địa giới phường Hòa Hiệp Nam, nhưng hồ sơ giao đất xây dựng nhà ở thì do ông Phạm Duy Minh (Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc) ký tên và đóng dấu, cấp vào năm 1999.
 
Qua đối đối chiếu và kiểm tra, chính quyền phường Hoà Hiệp Nam đã phát hiện Đơn xin xác nhận nhà của ông Trần Ngọc Thành có dấu hiệu bị làm giả. Cụ thể là chữ của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam làm giả bằng hình thức photo ép chữ chữ ký của Chủ tịch lên đơn rồi dùng con dấu đóng lên.
 
Ngay sau khi phát hiện ông Nguyên thực hiện việc giả mạo chữ ký của cấp trên, chính quyền phường đã yêu cầu ông Nguyên làm bản tường trình vụ việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch để hợp thức hóa nhà trái phép ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng: Buộc thôi việc, cho kiểm điểm trước dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO