Vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hùng bị bắt: Công ty CP VNPharma có thiếu thông tin?

22/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngay sau khi Cty CP VNPharma phát thông cáo báo chí, nhiều bạn đọc tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của việc bắt và khám xét tại Cty CP VNPharma.

   
   
(TN&MT) - Liên quan tới vụ việc tại Cty CP VNPharma  như  báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc  Cty và khám xét trụ sở Cty này tại TP.HCM.
   
   
  Ngay sau khi việc bắt giam và khám xét, ngày 20/9 ông Ngô Anh Quốc, phó Tổng giám đốc Cty CP VNPharma đã gửi thông cáo báo chí tới  Ban biên tập các cơ quan báo chí mà theo thông cáo là “để hỗ trợ các cơ quan truyền thông có những thông tin xác thực nhất liên quan đến vụ việc”. Đáng chú ý là thông cáo này nói “Ông Nguyễn Minh Hùng đang được cơ quan công an triệu tập ra làm việc tại Hà Nội về một sản phẩm của Công ty CP VNPharma và ông Nguyễn Minh Hùng cũng đang tích cực hợp tác để giải quyết rõ sự việc”.
   
  Ngay sau khi Cty CP VNPharma phát thông cáo báo chí, nhiều bạn đọc tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của việc bắt và khám xét tại Cty CP VNPharma.
   
  Tuy nhiên, chiều ngày 21/9 nhiều nguồn tin đã kiểm chứng cho biết: Ông Nguyễn Minh Hùng đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an bắt giam để điều tra về các hành vi: “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “buôn lậu”.
   
  Ngoài bắt tạm giam ông Hùng, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Võ Mạnh Cường (ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi “buôn lậu”. Ông Cường được xác định là đồng phạm, giúp sức cho hành vi phạm tội của ông Nguyễn Minh Hùng.
   
  Sai phạm của ông Nguyễn Minh Hùng bước đầu xác định là ông Hùng có hành vi làm giả giấy tờ rồi cùng với ông Võ Mạnh Cường nhập hàng là tân dược, có giá trị lớn để chuyển từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Công an đang điều tra 2 ông này cùng với 1 số người khác đã thực hiện nhập lậu trái phép nhiều lô hàng trước đó về Việt Nam để bán trong nước, nhằm thu lợi bất chính.
   
  Theo một nguồn tin của báo Tài nguyên và Môi trường, hiện Cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, hướng vào các đối tượng liên quan tới sai phạm của ông Nguyễn Minh Hùng.
   
Tin & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hùng bị bắt: Công ty CP VNPharma có thiếu thông tin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO