Vụ chìm canô H29 làm 9 người chết tại vùng biển Cần Giờ (TPHCM): Bắt tạm giam 2 Giám đốc

24/10/2013 00:00

Công an TP.HCM xác nhận, đã tiến hành bắt giữ 2 người có liên quan đến vụ chìm tàu làm 9 người chết xảy ra ở vùng biển huyện Cần Giờ, TP.HCM vào đầu tháng...

   
(TN&MT) - Chiều 24/10 đại tá Nguyễn Minh Thông – Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, đã tiến hành bắt giữ 2 người có liên quan đến vụ chìm tàu làm 9 người chết xảy ra ở vùng biển huyện Cần Giờ, TP.HCM vào đầu tháng 8/2013.
   
  Các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm gam đối với ông Vũ Văn Đảo (SN 1968, quê Hải Phòng, là Giám đốc công ty cổ phần công nghệ Việt - Czech, trụ sở đường Phạm Ngọc Thạch, phường 9, TP.Vũng Tàu) và ông Đinh Văn Quyết (SN 1980, quê Nam Định, là Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina, trụ sở KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) được thực hiện tại TP.HCM cùng ngày 24/10. Cả 2 ông điều bị điều tra về hành vi “đưa vào sử dụng cá phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.
   
Con tàu bị nạn H29
    
   
  Tàu H29 và H790 được công ty Việt – Czech sản xuất, tháng 7/2013 đơn vị đang sử dụng đã bàn giao 2 tàu lại cho công ty Việt – Czech để bảo trì, điều chỉnh một số chi tiết kỹ thuật. Đầu tháng 8/2013 công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (viết tắt là Công ty PV PIPE, trụ sở tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho cán bộ công nhân viên từ Tiền Giang về Vũng Tàu vui chơi nên đã liên hệ mượn tàu. Thông qua các mối quan hệ, ông Đảo vả ông Quyết đã điều động 2 tàu trên cùng 1 tàu khác đi Tiêng Giang đón cán bộ công nhân viên của công ty PV PIPE. Chiều 2/8 cả 3 tàu đều chật kín người khởi hành đi từ Tiền Giang. Đến 19h đêm cùng ngày khi đến thủy phận thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, tàu H29 do ông Phạm Duy Phúc điều khiển bị nạn làm 9 người chết và nhiều người thoát chết.
   
  Cũng theo kết quả điều tra, ông Phạm Duy Phúc - người điều khiển canô BP 12-04-02 (đã thiệt mạng trong vụ tai nạn), không có chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện thủy tốc độ cao. Các lỗi khác của ông Phúc được điều tra phát hiện gồm: Điều khiển phương tiện ra ngoài vùng hoạt động được phép của phương tiện; chở người quá khả năng cho phép của phương tiện; đưa phương tiện vào, rời cầu, bến cảng biển chưa được công bố hoặc không đúng công năng; không làm thủ tục cho phương tiện theo quy định.
   
  Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM tiếp tục điều tra làm rõ
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm canô H29 làm 9 người chết tại vùng biển Cần Giờ (TPHCM): Bắt tạm giam 2 Giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO