Vụ chi nhánh Ngân hàng Agribank Krông Bông, Đắk Lắk thụt két 123 tỷ đồng, bắt thêm 4 đối tượng

07/10/2017 00:00

(TN&MT) - Liên quan đến việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Bông, Đắk Lắk để làm hồ sơ khống rút hơn 123 tỷ đồng và chiếm...

 

(TN&MT) - Liên quan đến việc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Bông, Đắk Lắk để làm hồ sơ khống rút hơn 123 tỷ đồng và chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân đã có thêm 4 các bộ gồm:  ông Tôn Đắc Hải (SN 1971),  Phó giám đốc, bà Lê Thị Hồng Loan (SN 1963)- Kế toán trưởng, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1965) Trưởng phòng Tín dụng và ông Đỗ Hoàng Nguyên (SN 1977) Phó phòng tín dụng.

Ngày 6/10, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết thêm: 4 đối tượng bị bắt giữ có liên quan trực tiếp đến vụ Chu Ngọc Hải (33 tuổi) nguyên cán bộ tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Krông Bông, (trú tại đường Hùng Vương, phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) làm giả hồ sơ của khách hàng vay tiền 123 tỷ đồng và chiếm đoạt.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó  ngày 2/8, Giám đốc chi nhánh Agribank Krông Bông, ông Ngô Quốc Vinh (56 tuổi) cũng bị bắt giữ để điều tra về hành vi trên. Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2015 đến khi bị bắt, với trách nhiệm của mình, Hải đã tiếp nhận, xử lý hơn 500 bộ hồ sơ vay vốn với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Trong số các bộ hồ sơ này có nhiều bộ bị Hải làm giả để rút tiền của Chi nhánh Agribank Krông Bông rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Từ kết quả điều tra đối với Chu Ngọc Hải, Cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở để khẳng định Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng phòng Kế toán, Trưởng phòng Tín dụng, và Phó phòng Tín dụng Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông đã cố ý làm trái trong việc quản lý để Hải có cơ hội chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. trong vụ việc này đã có 6 cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Krông Bông, Đắk Lắk bị bắt để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, tín dụng ngân hàng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 BLHS./. 

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chi nhánh Ngân hàng Agribank Krông Bông, Đắk Lắk thụt két 123 tỷ đồng, bắt thêm 4 đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO