Vụ bị đơn đề nghị thay đổi thẩm phán từng "vi phạm đạo đức": Tòa chấp nhận

24/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 24-8-2017, chính ông Võ Đình Sớm-thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án "yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh từ việc thuê khoán hợp đồng...

 

(TN&MT) - Báo điện tử  Tài nguyên và Môi trường ngày 18-8-2017 có đăng bài “bị đơn đề nghị thay đổi thẩm phán từng ‘vi phạm đạo đức’” phản ánh việc ông Võ Đình Sớm-thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tỏ thái độ không khách quan trong việc xét xử phúc thẩm một vụ án tranh chấp hợp đồng dân sự và bị tố đã từng nhận hối lộ tại một vụ án dân sự khác.

Quyết định hoãn phiên tòa
Quyết định hoãn phiên tòa

Liên quan đến việc này, vào ngày 24-8-2017, chính ông Võ Đình Sớm-thẩm phán chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án “yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh từ việc thuê khoán hợp đồng thuê khoán vườn cà phê” đã ký quyết định số 66/2017/QĐ-PT về việc hoãn phiên tòa. Lý do được đưa ra là vì người kháng cáo có đơn đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa và hội đồng xét xử.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Lụa (sn 1966, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai) vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng dân sự với vợ chồng cán bộ ngân hàng Nông nghiệp Đông Gia Lai Võ Thị Như Băng (sn 1981, trú phường Tây Sơn, TP. Pleiku). Hồ sơ thể hiện, vụ tranh chấp hợp đồng dân sự giữa hai cặp vợ chồng trên đã hai lần xét xử sơ thẩm, phúc lần I tòa tuyên hủy án. Phiên tòa phúc thẩm lần II này đã từng hai lần được mở nhưng đều bị tuyên hoãn. Lần thứ nhất là vào ngày 28-7-2017, bị hoãn vì biên bản triệu tập những người tham gia phiên tòa không có đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai thực hành quyền công tố và không có mặt bà Băng cùng một số nhân chứng khác. Phiên tòa ngày 15-8-2017, hội đồng xét xử tuyên hoãn vì lý do tương tự. Trước những việc làm không khách quan trên, vợ chồng bà Lụa tỏ ra bức xúc nên đã làm đơn đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa Võ Đình Sớm. Tại văn bản tống đạt biên bản tống đạt văn bản tố tụng được lập ngày 24-7-2017, vợ chồng bà Lụa ghi ý kiến rằng thấy thẩm phán cố tình làm phiền hà và có những ẩn giấu trong công việc…    

Trước đó, ông Sớm bị phát hiện có hành vi tư vấn pháp luật và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp nguyên đơn trong một vụ án dân sự. Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai cho rằng hành vi của ông Sớm là vi phạm đạo đức của thẩm phán, công chức ngành Toà án; gây nên dư luận xấu trong nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành Toà án nên đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bị đơn đề nghị thay đổi thẩm phán từng "vi phạm đạo đức": Tòa chấp nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO