Vụ 8 lần ra tòa vẫn chưa khép lại vụ "hiếp dâm trẻ em": Lại hoãn tòa!

10/08/2015 00:00

(TN&MT) – Lần thứ 9 này, Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh – đã công bố hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung mà không nêu lý do cụ...

 

(TN&MT) – Lần thứ 9 này, Chủ tọa phiên tòa – Thẩm phán Nguyễn Minh Cảnh – đã công bố hoãn xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung mà không nêu lý do cụ thể.

Sáng nay 10/8, sau 8 lần hoãn xử, vụ Hoàng Văn Tính (ngụ TP.HCM, 32 tuổi, quê Lâm Đồng) bị cáo buộc hiếp dâm trẻ em đã được đưa ra xử lại. Tuy nhiên, TAND TP.HCM đã phải nghỉ hội ý hai lần và sau đó tòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Dẫn giải Hoàng Văn Tính vào phòng xử án sáng nay 10/8
Dẫn giải Hoàng Văn Tính vào phòng xử án sáng nay 10/8

Vụ án này như báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin: Năm 2014, đoàn giám sát án oan sai của Quốc hội làm việc tại TP.HCM, đã chất vấn lý do trải qua nhiều lần mở phiên tòa mà chưa có kết quả và bị cáo trong vụ án liên tục kêu oan.

Tại phiên tòa gần nhất ngày 1/7 vừa qua, ông Hoàng Văn Sinh - cha của Tính - được mời đến để trả lời các câu hỏi liên quan đến thời gian biểu của gia đình. Ông cho biết hai ngày mà Tính bị cho rằng đã phạm tội là dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Tính phải bán đậu hũ ở chợ nhiều hơn ngày thường. Hơn nữa, suốt hai tháng từ khi gia đình chuyển đến TP.HCM, lịch trình ngày nào cũng là 5 giờ sáng Tính chở cha đi bán ở một chợ rồi về chở mẹ đi bán ở chợ khác, sau đó về chở em đi cùng bán với mình cho đến 10 giờ thì lại lần lượt đi đón cha và mẹ về (vì nhà chỉ có một xe máy). Nghỉ đến 14 giờ, cả nhà cùng làm hàng cho buổi chợ hôm sau đến tận 6-7 giờ tối. Do đó, ông Sinh khẳng định không thể có chuyện Tính ở nhà một mình và thực hiện hành vi vào sáng 10/4 và chiều 11/4/2011 như cáo buộc.

Theo nội dung của bản án sơ thẩm lần một, 13 giờ ngày 27/4/2011, bà Vũ Thị H. đang ở nhà may quần áo thì bé gái hàng xóm (7 tuổi) đến nhà kể lại việc bé và con gái bà (6 tuổi) đã bị Tính có hành vi xâm hại. Nghe xong, bà H. kể cho bà Trần Thị L. (mẹ bé gái này) biết. Hai bà sang hỏi thì Tính thừa nhận nên họ tố cáo và Tính bị bắt. Hai cháu bé và quần áo của hai cháu được mang đi giám định pháp y, kết quả cho thấy thân thể hai cháu bé bình thường, quần áo không dấu vết gì bất thường. Vụ án không có ai được xác định là nhân chứng. Tháng 1/2012, Tính bị TAND TP.HCM kết án 15 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em dù liên tục kêu oan. Tháng 7/2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã hủy án vì việc kết tội căn cứ vào lời nhận tội ban đầu và lời khai của các bị hại nhưng việc hỏi cung bị cáo, lấy lời khai các bị hại lại có quá nhiều vi phạm tố tụng; lời khai bị cáo mâu thuẫn với lời khai bị hại nên cần đối chất vì đây là án qua tố giác.

Ông Hoàng Văn Sinh, cha của Tính được mời đến tòa
Ông Hoàng Văn Sinh, cha của Tính được mời đến tòa

Không những 9 lần ra tòa mà chưa xét xử dứt điểm, vụ án còn có những tình tiết khó hiểu là Cáo trạng xác định khoảng 3 giờ chiều 11/4/2011 thì Tính phạm tội đối với con bà L nhưng từ 10 giờ sáng hôm đó bà đã có đơn tố giác. Bà H. và bà L. có bốn đơn trình báo tội phạm vào các ngày 11, 23 và 27/4. Thế nhưng cáo trạng và bản án sơ thẩm lần một xác định cho đến ngày 27/4, bà H. mới nghe kể và sau đó kể lại cho bà L vì vậy báo chí đặt tên cho vụ án là “sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp”.

Sáng nay 10/8, ông  Hoàng Văn Sinh (cha của Tính) tiếp tục dự phiên tòa, ông Tính “kêu oan” tại tòa: “Hai ngày mà con tôi bị cho rằng đã phạm tội là dịp nghỉ Giỗ Tổ năm 2011, cả nhà quần quật bán đậu hũ ngoài chợ. Con tôi liên tục chở cha, mẹ đi bán. Em trai thằng Tính luôn đi cùng và ở bên khi Tính bán hàng ngoài chợ vì vậy không có chuyện con tôi phạm tội…”

Bài & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8 lần ra tòa vẫn chưa khép lại vụ "hiếp dâm trẻ em": Lại hoãn tòa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO