Vợ làm giám đốc, chồng làm phó: Rút kinh nghiệm, chuyển công tác

30/04/2017 00:00

(TN&MT) - UBND huyện Tây Sơn đã yêu cầu bà Trần Thị Bích Lệ (Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp) giải trình và rút kinh nghiệm vì phát biểu cá nhân đăng...

(TN&MT) - UBND huyện Tây Sơn đã yêu cầu bà Trần Thị Bích Lệ (Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp) giải trình và rút kinh nghiệm vì phát biểu cá nhân đăng tải trên báo chí.
 
Ngày 30/4, tin từ Văn phòng UBND huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết: Ông Đỗ Văn Sỹ (Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn) đã ký quyết định điều động ông Hà Huỳnh Huy Vũ (Phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện, chồng bà Trần Thị Bích Lệ - Giám đốc Trung tâm) giữ chức Phó trưởng Ban quản lý cấp và thoát nước huyện.
 
Ông Đỗ Văn Sỹ (Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn) cho hay, việc này căn cứ vào quy định của UBND tỉnh về tổ chức bộ máy của Trung tâm gồm 1 Giám đốc và không quá 2 Phó giám đốc.
 
Theo ông Sỹ, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, UBND huyện tiếp nhận nguyên trạng nhân sự do Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh chuyển giao, trong đó có 4 lãnh đạo. Sau đó, UBND huyện đã xin ý kiến của Ban thường vụ huyện ủy và được Ban thường vụ huyện ủy kết luận thống nhất sắp xếp bố trí nhân sự của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên như đề xuất của UBND huyện.
 
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện Tây Sơn (Bình Định)
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện Tây Sơn (Bình Định)
 
Cũng theo ông Sỹ, ngày 2/11/2016, UBND huyện đã quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện: Giám đốc là bà Trần Thị Bích Lệ, 2 Phó giám đốc gồm: ông Nguyễn Huy và ông Hà Huỳnh Huy Vũ. Đối với ông Trần Văn Nhượng (nguyên Giám đốc Trung tâm dạy nghề), UBND huyện đã quyết định bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trường trường THCS Bình Thành. Vì xét theo nguyện vọng cá nhân và đề nghị của phòng giáo dục đào tạo huyện, ông Nhượng xin chuyển về công tác ngành giáo dục và tạo điều kiện để củng cố bộ máy quản lý cho trường THCS Bình Thành.
 
Trong khi đó, UBND huyện Tây Sơn đã yêu cầu bà Trần Thị Bích Lệ (Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp) giải trình và rút kinh nghiệm vì phát biểu cá nhân đăng tải trên báo chí (Nữ Giám đốc cơ quan hành chính nhà nước, cần chồng làm Phó giám đốc).
 
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Bích Lệ cho hay: “Vợ chồng tôi không sai gì trong quy trình làm ở huyện nhưng tôi nói theo quan điểm cá nhân. Ở giai đoạn đó cũng đang cần (cần chồng làm Phó giám đốc- PV). Ở trong ngành, tôi làm từ lúc bước chân chập chững ra đi làm thì đến hôm nay nội bộ cơ quan, tôi nắm quy trình hết. Nên hiện tại, vẫn làm bình thường thôi, chứ không ảnh hưởng gì cả”.
 
Như đã thông tin, bà Trần Thị Bích Lệ được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, còn chồng của bà là ông Hà Huỳnh Huy Vũ giữ chức Phó Giám đốc. Điều này khiến người dân địa phương có “lời ra, tiếng vào” vì vợ chồng đều là lãnh đạo 1 cơ quan.
 
Hoàng Nguyên
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ làm giám đốc, chồng làm phó: Rút kinh nghiệm, chuyển công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO