VietJetAir đặt mua 100 máy bay Airbus

26/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/9, tại Paris (Cộng hòa Pháp), VietJetAir và hãng sản xuất máy bay Airbus đã ký Thỏa thuận nguyên tắc (MOU) về việc mua và thuê máy bay.

   
(TN&MT) - Ngày 26/9, Hãng hàng không VietJetAir cho biết: Ngày 25/9, tại Paris (Cộng hòa Pháp), VietJetAir và hãng sản xuất máy bay Airbus đã ký Thỏa thuận nguyên tắc (MOU) về việc mua và thuê máy bay. Lễ ký kết được diễn ra long trọng tại dinh thự Thủ tướng Pháp với sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean- Marc Ayrault và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng.
   
VietJetAir và Airbus ký kết Thỏa thuận dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean-Marc Ayrault
   
  Đây là một trong những văn bản nằm trong khuôn khổ quan hệ hợp tác chiến lược và toàn diện giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Theo đó, VietJetAir sẽ mua 92 chiếc máy bay và thuê 8 chiếc máy bay từ Airbus. Tổng giá trị của giao dịch này khoảng 9,1 tỷ USD, riêng giá trị mua 92 máy bay là khoảng 8,6 tỷ USD.
   
  Dự kiến, trong năm 2014 Airbus sẽ bàn giao những chiếc máy bay đầu tiên theo thỏa thuận này cho VietJetAir. Đơn đặt hàng này sẽ bảo đảm cho kế hoạch phát triển đội máy bay mới, hiện đại bậc nhất trong khu vực, phục vụ kế hoạch xây dựng tập đoàn hàng không đa quốc gia của VietJetAir. Đồng thời, củng cố thêm vị thế của Airbus tại Châu Á – Thái Bình Dương, khu vực tăng trưởng hàng không vào hàng cao nhất trên thế giới.
   
                                                            Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietJetAir đặt mua 100 máy bay Airbus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO