Việt Nam sẽ làm hết mình để tìm kiếm máy bay của nước bạn

13/03/2014 00:00

(TN&MT)- Lúc 17 giờ 25 phút ngày 11/3, Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích đã họp nhanh về kết quả tìm kiếm trong...

   
 (TN&MT)- Lúc 17 giờ 25 phút ngày 11/3, tại Đài kiểm soát không lưu Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích, đặt tại Phú Quốc, đã có cuộc họp nhanh về kết quả tìm kiếm trong ngày.
   
“Ngày 11/3, nhiều phóng viên trong và ngoài nước đã trực tiếp theo các mũi tìm kiếm”
   
  Tại đây, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, thông tin: “Hôm nay, chúng tôi có hơn 10 lần bay tìm kiếm trên phạm vi rộng và nhiều hướng hơn. Đây cũng là ngày thứ 4 chúng ta đã tham gia cuộc tìm kiếm máy bay mất tích nhưng đều không nhận được dấu hiệu gì tích cực”.
   
  Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết thêm: “Đến nay, đã có 10 chuyến bay nước ngoài tìm kiếm trên khu vực Việt Nam. Chúng tôi không thể khẳng định khi nào dừng cuộc tìm kiếm và sẽ tập trung nỗ lực thực hiện hết mình. Ngày mai sẽ tiếp tục tìm kiếm ở nhiều khu vực hơn nữa. Theo đó, các phương tiện tìm kiếm được trang bị hiện đại hơn, trong đó có máy quay phim và phương tiện dò tìm dưới biển. Nếu phát hiện được gì thì sẽ thông tin nhanh cho báo chí và người thân trên chiến bay được biết rõ”.
   
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cung cấp thông tin cho báo chí
   
  Riêng về việc hình đốm trắng lạ do máy bay tuần thám hiện đại nhất của Việt Nam (Casa 8981) vừa chụp được tại khu vực nghi máy bay Malaysia Arilines mất tích, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết đã có phân công tìm kiếm nhưng chưa phát hiện được gì.
   
 Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích mới chính thức được xác lập xong tại Phú Quốc vào ngày 11/3 đồng thời đã thiết lập 2 số điện thoại nóng để cung cấp thông tin về công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn: 077.3846704 và 077.3847508
   
  Tại đây, sáng 11/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu đã chủ trì cuộc họp báo triển khai công việc tìm kiếm trong ngày. Theo đó, các lực lượng tiếp tục tìm kiếm với phạm vi mở rộng hơn. Ông Phạm Quý Tiêu yêu cầu 3 máy bay AN26 ngày 11/3 tiếp tục tầm bay dưới 1.500m, còn lại 2 chiếc trực thăng MI 171 bay thấp hơn, phối hợp với các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Hàng hải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Việt Nam sẽ làm hết mình để nỗ lực tìm kiếm máy bay của nước bạn đang mất tích bí ẩn.
   
“Sau 4 ngày nỗ lực huy động lực lượng tìm kiếm, đến 17h25 phút, Sở chỉ huy tiền phương
tìm kiếm cứu nạn đặt tại Phú Quốc vẫn có thông tin nào chứng tỏ liên quan đến vết tích của chiếc máy bay MH370
của Malaysiabị mất tích được ghi nhận tại vùng biển Tây – Tây Nam của Việt Nam”
   
  Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cũng yêu cầu tỉnh Kiên Giang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các tàu thuyền ngư dân, nếu có phát hiện thì thông báo kịp thời cho Ủy ban tìm kiếm cứu nạn của tỉnh. Lực lượng biên phòng của tỉnh cũng phối hợp với các ngư dân đang đánh bắt cá xung quanh khu vực máy bay bị mất tích thu thập thông tin liên quan. Tỉnh cần chuẩn bị, sẵn sàng triển khai các công việc nếu như tìm kiếm được người hoặc đồ vật trên máy bay. Về Cảng hàng không Phú Quốc, Thứ trưởng yêu cầu chuẩn bị khu vực riêng biệt để kịp thời ứng cứu khi cần thiết; đồng thời tăng cường công tác y tế, tăng cường cho lực lượng bảo vệ hiện trường về hậu cần, phương tiện, con người.
   
  Thông tin từ Sở Chỉ huy, trong ngày 11/3, đã có 31 tàu (Việt Nam 9 tàu, Malaysia 9 tàu, Trung Quốc 6 tàu, Mỹ 3 tàu, Singapore 3 tàu, Thái Lan 1 tàu) và 23 máy bay (Việt Nam 9, Trung Quốc, Mỹ, Malaysia: mỗi nước 4 máy bay và Singapore: 2) tham gia tìm kiếm.
   
  Ngày mai (12/3), sẽ có 4 máy bay, bay sát bên phải đường bay của máy bay gặp nạn; 3 máy bay khác sẽ bay bên trái để tiêp tục tìm kiếm máy bay mất tích.
   
H.MINH - L.SEN - H.XÂY
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ làm hết mình để tìm kiếm máy bay của nước bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO