Việt Nam khẩn trương tiếp cận các manh mối khả nghi, kiên trì tìm kiếm máy bay Malaysia

13/03/2014 00:00

(TN&MT)- Ngày 13/3, các lực lượng tìm kiếm của Việt Nam trong khu vực chủ quyền vẫn đang kiên trì, khẩn trương trên biển và đất liền.


(TN&MT)- Ngày 13/3, cùng với các hoạt động tìm kiếm ráo riết của các nước, các lực lượng tìm kiếm của Việt Nam trong khu vực chủ quyền vẫn đang kiên trì, khẩn trương trên biển và đất liền.
   
  Trong từng giờ, từng phút mong chờ những tín hiệu khả quan từ các hoạt động tìm kiếm trên vùng biển Malacac của Malaysia, Việt Nam đã khẩn trương tiếp cận, xác minh các vật thể lạ do vệ tinh Trung Quốc chụp được trên vùng biển chồng lấn giữa Singapore và Malaysia (6,7 độ vĩ bắc - 105,63 độ kinh đông), đồng thời tiếp tục điều động 4 máy bay (1 CASA, 2 AN26, và 1 MI 171) bay dọc theo đường FIR ở tọa độ 7 độ 00 vĩ độ Bắc – 105 độ 00 kinh độ Đông và các tàu biển tăng cường rà soát trên biển từ 7 độ 00 vĩ độ Bắc đến 105 độ 00 kinh độ Đông.
   
Nhiều phóng viên của Việt Nam vẫn đang kiên trì trực tiếp theo các mũi tìm kiếm
   
  Sở chỉ huy tiền phương của Việt Nam tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay Malaysia mất tích, đặt tại Phú Quốc đã điều động các lực lượng khẩn trương tiếp cận các địa điểm có thông tin khả nghi, nhằm sớm tìm được manh mối cứu các nạn nhân của chiếc máy bay bị mất tích. Từ sáng sớm, Sư đoàn 370 của Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đã lệnh cho trực thăng Mi 171 của Trung đoàn 917 cất cánh lúc 8 giờ 45 phút từ sân bay Cà Mau, bay qua rừng U Minh Thượng và U Minh Hạ (từ Cà Mau đến Kiên Giang) để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
   
  Đến đầu giờ chiều, trực thăng Mi 171 – 04 đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau sau nhiều giờ tìm kiếm. Thượng tá Ngô Vi Sơn, cơ trưởng và trung tá Nguyễn Đức Tải, phi công kiêm người dẫn đường cho biết trực thăng bay ở độ cao 100 - 200m tìm kiếm khắp khu vực cho biết: Không phát hiện bất cứ dấu hiệu khả nghi nào trên rừng U Minh. Cùng lúc đó, Thứ trưởng Bộ GTVT - Phạm Quý Tiêu cho biết, việc xác minh vật thể lạ vệ tinh Trung Quốc cũng chưa có kết quả gì.
   
  Tại cuộc họp cuối ngày 13/3 của Sở chỉ huy tiền phương đặt tại đảo Phú Quốc, vừa diễn ra lúc 17 giờ 15 phút, vẫn chưa có thông tin khả quan nào về tung tích chiếc máy bay cùng 239 người. Dù đã ráo riết, thực hiện các biện pháp tìm kiếm, phía Việt Nam vẫn chưa phát hiện được manh mối nào chứng tỏ có liên quan đến vết tích của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Arilines mất tích ngày 8/3.
   
  Ông Đoàn Hữu Gia, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, cho biết: “Việt Nam vẫn đưa phương tiện đi tìm kiếm ở nhiều khu vực khác nhau, ở cả trên không và đường thủy nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Cho đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía Malaysia”. Các phóng viên trong và ngoài nước hỏi ông đánh giá như thế nào về cuộc tìm kiếm trong mấy ngày qua và chi phí có liên quan, ông Đoàn Hữu Gia, nhận định: “Việt Nam đã rất nỗ lực đưa phương tiện và người đi tìm kiếm nhằm thể hiện tính nhân đạo. Còn chi phí tìm kiếm thì các bạn chắc ước tính được”.
   
  Tại cuộc họp này, mọi sự quan tâm đều hướng về việc xác minh các vật thể lạ do vệ tinh Trung Quốc phát hiện được. Tuy nhiên, ông Đoàn Hữu Gia cho biết: “Việc Trung Quốc thông tin vệ tinh của nước này đã phát hiện 3 vật thể nổi tại vùng biển giữa phía đông bắc Malaysia và phía nam Việt Nam trên biển Đông, nghi là dấu vết của máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích, trong ngày hôm nay, không riêng gì Việt Nam mà một số nước bạn cũng tích cực phối hợp tìm kiếm nhưng đến giờ này vẫn chưa phát hiện được gì”.
   
H.Minh – H.Xây
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam khẩn trương tiếp cận các manh mối khả nghi, kiên trì tìm kiếm máy bay Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO