Vẻ đẹp của rác

Hoàng Hiền| 12/07/2022 11:19

(TN&MT) - Ngô Phú Quốc - chàng trai trẻ đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ - bằng sự khéo léo, tỉ mẩn, và niềm đam mê với việc chế tạo đồ thủ công, đã mang lại vẻ đẹp cho những món đồ vốn bị coi là rác.

Quan sát môi trường sống xung quanh và tiếp xúc nhiều với mạng xã hội, Phú Quốc nhận thấy, con người đang ngập trong rác thải, trên thế giới và tại Việt Nam, từ các đại dương đến tận hai cực của Trái đất, đâu đâu cũng có sự xuất hiện của rác.

Nhận thức được vấn đề đó, Phú Quốc bắt đầu suy nghĩ về câu hỏi “làm thế nào để hạn chế số lượng rác bị thải ra ngoài môi trường từ chính ngôi nhà của mình?”. Biến những suy nghĩ đó thành hành động, Phú Quốc bắt đầu giữ lại những thứ đồ mà bình thường sẽ bị coi là rác và vứt bỏ như chai lọ, lõi giấy, ống thủy tinh, túi nilon… rồi tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra những nguyên liệu với chi phí hợp lý, dễ thao tác, kết hợp với những thứ đồ đó để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

t6.jpg

Phú Quốc đang hoàn thiện các tác phẩm từ nguyên liệu đã bị thải bỏ

Thời gian đầu, Phú Quốc đã gặp không ít khó khăn, từ việc lựa chọn chất liệu màu, chất kết dính phù hợp, đến việc nghĩ ra ý tưởng, cách kết hợp sao cho các sản phẩm không những tinh tế, đẹp mắt mà còn phải bền và thiết thực.

Trải qua bao khó khăn, đôi khi cả những lần nản lòng, nhưng không vì thế mà bỏ cuộc, các tác phẩm “rác” lần lượt ra đời. Nhận được nhiều phản hồi tích cực, tình cảm và sự ủng hộ của cộng đồng dành cho các tác phẩm của mình, Phú Quốc càng có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục theo đuổi công việc của mình.

Không dừng lại tại đó, Phú Quốc còn tổ chức mở những lớp hướng dẫn miễn phí cho các bạn trẻ có cùng đam mê, cùng chí hướng, trong việc bảo vệ môi trường, thiên nhiên vì theo anh, các tác phẩm của mình chỉ là một đóng góp nhỏ, việc có nhiều người cùng chung tay, chung sức sẽ giảm gánh nặng cho tự nhiên, mang lại hiệu quả cao.

Phú Quốc đã truyền cảm hứng tới mọi người, nuôi dưỡng ý thức về môi trường trong mỗi cá nhân, nhất là các bạn trẻ - thế hệ tương lai đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển bền vững sau này. Hành động nhỏ nhưng lan tỏa ý nghĩa lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO