Va quẹt xe dẫn tới ẩu đả, một người chết, một người bị án tử hình

26/08/2014 00:00

(TN&MT) - Chỉ vì lưu thông trên đường và va quẹt xe, các đối tượng đã không kiềm chế, hậu quả là người tử vong tại chỗ, người thì bị kết án tử hình.

   
(TN&MT) - Chỉ vì lưu thông trên đường và va quẹt xe, các đối tượng đã không kiềm chế, hậu quả là người tử vong tại chỗ, người thì bị kết án tử hình. Vụ án khép lại như một lời cảnh tỉnh: Hãy cư xử có văn hóa khi tham gia giao thông trong mọi tình huống.
   
   
  Chiều ngày 30/1/2014, Hoàng Văn Ban (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Phước) điều khiển xe môtô (BS: 93L1-056.85) lưu thông trên đường, đoạn gần ngã tư Thống Nhất (tỉnh Bình Phước) thì va chạm với xe khách hiệu Tiến Lộc (BS: 49B-003.15) do tài xế Lê Đức Thọ (34 tuổi) ở Cát Tiên (Lâm Đồng) điều khiển.
   
  Cú va chạm khiến Ban té xuống đường. Ban đuổi theo xe của Thọ để “nói chuyện”. Trên đường đi, Ban gặp và rủ Nguyễn Đồng Đức. Khi đuổi kịp xe của Thọ, Ban dùng xe môtô chặn đầu xe Tiến Lộc và dùng đá ném thẳng vào xe. Sau khi làm bể kính chắn gió của xe Tiến Lộc, Ban và Đức lên xe bỏ đi. Xe khách liền đuổi theo Đức và Ban. Khi đuổi kịp hai xe trên, Nam  mở cửa xe nhảy xuống, dùng gậy đánh Đức và Ban làm cả hai té xuống đường, sau đó bỏ đi. Ban và Nguyễn Đồng Đức chạy xe xuống nhà một người quan ở thôn 9. Tới nơi, Ban nhận ra chiếc xe khách Tiến Lộc vừa đánh mình đậu ở đây nên đã rủ thêm 2 thanh niên khác đều ngụ thôn 9, xã Thống Nhất tới tìm chủ xe.
   
  Hoàng Văn Ban  mang theo búa bổ củi cùng đồng bọn đi cùng. Khi thấy nhóm Ban, người của nhà xe Tiến Lộc là Trần Lê Nam và Nguyễn Ngọc Tuấn (lơ xe) dùng đá ném vào đám và bỏ chạy ra vườn điều. Chủ xe Lê Đức Thọ cũng bỏ trốn vào nhà ông Ngữ. Ban và đám bạn yêu cầu Nam và Tuấn ra nói chuyện nhưng Nam và Tuấn không ra. Được mọi người khuyên can nên Ban và nhóm bạn quay trở về .
   
  Tiếp đó, Ban trở về lấy dao và đi ra phía sau vườn gặp Nam. Hai bên gặp nhau, Nam bỏ chạy, Ban đuổi theo dùng dao chém vào người Nam mấy nhát. Được đưa đi cấp cứu song Trần Lê Nam đã chết trên đường đến bệnh viện.
   
  Ngày 10/2/2014, Hoàng Văn Ban bị bắt tạm giam.
   
  Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 25/8, bản án đã tuyên án tử hình đối với Hoàng Văn Ban về tội “giết người”.
   
Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va quẹt xe dẫn tới ẩu đả, một người chết, một người bị án tử hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO