UNDP sẵn sàng hỗ trợ các nước tăng tốc phát triển bền vững, ứng phó với BĐKH

Mai Đan | 03/12/2019 12:10

(TN&MT) - Bà Kanni Wignaraja vừa mới đảm nhận vai trò Giám đốc Văn phòng Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vào ngày 1/12/2019.

Bà Wignaraja đến từ Sri Lanka được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres bổ nhiệm làm Trợ lý Tổng thư ký và Phó Quản lý của UNDP

Bà Wignaraja đến từ Sri Lanka được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres bổ nhiệm làm Trợ lý Tổng thư ký và Trợ lý hành chính của UNDP.

Bà là người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển bao gồm sự nghiệp lâu dài và nổi bật với hệ thống của Liên Hợp Quốc (LHQ).

Bà Wignaraja cho biết: Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một cường quốc kinh tế, động lực của sự đổi mới và phát minh và có tiềm năng về con người, năng lượng xã hội và tài nguyên thiên nhiên, khiến khu vực này trở thành một trong những nơi năng động nhất trên thế giới nhằm hướng tới sự bền vững hơn.

Đồng thời, khu vực này chịu thách thức bởi sự bất bình đẳng sâu xa, các xung đột đe dọa sự ổn định và rủi ro ngày càng tăng từ biến đổi khí hậu nhanh chóng.

“Mục tiêu của tôi là hợp tác với các quốc gia trong khu vực năng động này để khai thác tiềm năng và giải quyết các thách thức để đạt được các ưu tiên phát triển quốc gia và các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)” – bà Wignaraja cho biết thêm.

Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tài trợ cho chương trình phát triển bền vững: “UNDP trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục hợp tác với các quốc gia thành viên, tổ chức tài chính quốc tế và khu vực tư nhân để đa dạng hóa và thúc đẩy các khoản đầu tư công và tư nhân cần thiết để đảm bảo các mục tiêu SDG được đáp ứng và không ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhận thức được sự đa dạng và sự phức tạp của chương trình nghị sự về phát triển trong khu vực, bà Wignaraja khẳng định đổi mới sẽ đóng vai trò chính trong việc giải quyết các thách thức phát triển hiện tại và mới nổi với các giải pháp nghiên cứu trên toàn cầu và được điều chỉnh theo địa phương.

“Chúng tôi đang thay đổi cách chúng tôi làm việc, xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và thú vị, thu hút khu vực công và tư nhân, chứng minh tương lai kỹ thuật số và kêu gọi những người trẻ tuổi đưa ra các giải pháp phát triển thế hệ tiếp theo” - bà Wignaraja nói thêm.

Bà cho rằng, các nước tiếp tục đóng một vai trò cơ bản trong việc định hình tương lai bằng cách thúc đẩy và nắm bắt các chính sách đó và năng lượng của người dân hướng tới những cách làm việc mới để thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Bà Wignaraja từng là Quyền Phó Quản lý của UNDP và Giám đốc của Cục quản lý, kiêm Cố vấn đặc biệt cho lãnh đạo UNDP. Trước đó, bà làm Giám đốc Văn phòng Điều phối Hoạt động Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDOCO) từ năm 2014 - 2018.

Bà đã làm việc ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu, ở cả khu vực Châu Á và Châu Phi.

Bà cũng là Giám đốc của Cục Chính sách Phát triển, Phó Đại diện thường trú tại Việt Nam và Điều phối viên thường trú của LHQ và Đại diện thường trú UNDP tại Zambia.

Bà Wignaraja có bằng Thạc sĩ Quản trị Công (MPA, Kinh tế Phát triển) của Đại học Princeton ở Mỹ và bằng Cử nhân Nghệ thuật (Kinh tế) của Đại học Bryn Mawr, Mỹ.

Theo Tổng hợp từ asia-pacific.undp.org
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UNDP sẵn sàng hỗ trợ các nước tăng tốc phát triển bền vững, ứng phó với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO